Cháy dữ dội tại sân bay quốc tế ở Nairobi

Cập nhật: 07-08-2013 | 00:00:00

Cơ quan Quản lý cảng hàng không, sân bay Kenya (KAA) cho biết, sân bay quốc tế Jomo Kenyatta (JKIA) ở thủ đô Nairobi đã buộc phải đóng cửa và sơ tán toàn bộ hành khách sau khi xuất hiện một đám cháy lớn ở đây.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Kenya Michael Kamau cho biết, đám cháy “rất nghiêm trọng” và kêu gọi mọi người tránh xa sân bay.

  Khói lửa bốc lên ngùn ngụt ở sân bay quốc tế Jomo Kenyatta, Nairobi

Theo thông tin của các nhân chứng, ngọn lửa bùng phát lúc 5h sáng (giờ địa phương), ngay trước giờ cao điểm các chuyến bay buổi sáng. Ảnh chụp hiện trường vụ cháy cho thấy, ngọn lửa rất lớn, khói đen bốc cao ngùn ngụt.

Bộ Nội vụ Kenya  cho biết, tất cả hành khách đã được sơ tán khỏi khu vực sân bay, chỉ có các nhân viên cần thiết ở lại, ngọn lửa cũng đã được khống chế. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong cũng như nguyên nhân của vụ cháy.

Sân bay quốc tế Jomo Kenyatta là cảng hàng không quan trọng ở Đông Phi, nhiều chuyến bay dài phải quá cảnh tại đây trước khi bay tới các nước khác trong khu vực.

Xe cứu thương và lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra. Cảnh sát địa phương cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại khu vực nhập cảnh của sân bay.

Trả lời hãng tin BBC, một hành khách cho biết, khi máy bay chở ông hạ cánh, ông nhìn thấy lửa bốc lên từ sân bay. Ông và mọi người được chuyển đến khu vực hàng hóa ở khoảng cách an toàn, cách xa đám cháy nhưng không thể rời sân bay. Ông cũng cho biết, các hành khách không nhận được nhiều thông tin từ phía sân bay về vụ việc.

Vụ hỏa hoạn diễn ra đúng thời điểm đánh dấu 15 năm xảy ra các vụ tấn công nhằm vào các sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương cho biết, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy đám cháy liên quan tới hành động khủng bố.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên