Chi cục QLTT các tỉnh giáp ranh: Công tác phối hợp mang lại hiệu quả tốt

Cập nhật: 04-04-2017 | 07:57:44

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác phối hợp kiểm tra thị trường giữa Chi cục QLTT các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh trong quý IV-2016 và quý I-2017.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi Cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh cho biết, thời gian qua tình hình buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu trong khu vực các tỉnh giáp ranh diễn biến tương đối phức tạp. Từ khi thỏa thuận được ký kết, công tác phối hợp giữa Chi cục QLTT các tỉnh giáp ranh đã tạo nhiều thuận lợi, mang lại hiệu quả trong công tác nắm bắt thông tin liên quan đến tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn giáp ranh. Từ đó làm cơ sở để các chi cục triển khai các biện pháp nhằm chủ động ngăn chặn hiệu quả và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện Chi cục QLTT các địa phương đã có nhiều kiến nghị xung quanh việc khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin, nội dung phối hợp, kiểm tra xử lý và thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Hội nghị đã đề ra các phương hướng thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, các Chi cục QLTT địa bàn giáp ranh sẽ tập trung tổ chức cung cấp thông tin truy suất nguồn gốc, nơi sản xuất hàng hóa vi phạm; phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề về an toàn thực phẩm với 6 nhóm ngành hàng thực phẩm được phân cấp quản lý nhằm trau dồi kiến thức và cùng nhau học tập kinh nghiệm để phát huy hiệu quả cao trong công tác kiểm tra, xử lý...

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên