Chung một nhịp đập

Cập nhật: 17-08-2021 | 08:30:26

Đất nước nói chung, Bình Dương nói riêng đang trải qua một giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 càn quét. Trong gian khó ấy đã xuất hiện ngày càng nhiều những hình ảnh đầy quả cảm, những hành động đầy nghĩa tình và trách nhiệm… càng tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để chúng ta vượt qua, góp phần vào việc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Ở cái tuổi ngoại lục tuần, đáng lẽ những người cựu chiến binh như Trần Thu Vũ hay Phạm Hồng Đoan… ở TP.Thủ Dầu Một chỉ nghỉ ngơi, vui thú điền viên, nhưng phát huy tinh thần “bộ đội Cụ Hồ”, các cựu chiến binh đã khoác áo lên đường chống dịch. Dù nắng hay mưa, người đi đường vẫn thấy hình bóng các cựu chiến binh tham gia cùng các lực lượng chức năng khác trực gác, kiểm tra phòng, chống dịch bệnh tại các chốt. Ngoài những lực lượng vũ trang, y, bác sĩ, thanh niên tình nguyện, cán bộ công chức, cựu chiến binh, mới đây gần 200 tình nguyện viên là linh mục, tu sĩ và giáo dân thuộc Giáo phận Phú Cường đã tình nguyện lên đường tham gia chống dịch, hỗ trợ tuyến đầu tại địa bàn TX.Tân Uyên. Không chỉ trong tỉnh, các tình nguyện viên ở các tỉnh, thành trong cả nước cũng đã tham gia cùng với chính quyền và nhân dân Bình Dương chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thì con người và đặc biệt là tình người, tình anh em như thể một nhà càng vô cùng quan trọng. Nói như bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người tham gia tuyến đầu hỗ trợ Bình Dương chống dịch, trong ba chiếc chìa khóa chống dịch (oxy, thuốc và con người) thì “các bác sĩ, điều dưỡng, y công hay nhân viên hành chính trong bệnh viện ở mọi miền đất nước sẽ là chiếc chìa khóa thứ ba để chúng ta đẩy lùi được đợt dịch ghê gớm này”.

Khi đất nước gặp khó khăn, tinh thần đoàn kết là vũ khí lợi hại nhất để chúng ta chiến thắng mọi kẻ thù. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, lây lan, bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên đã chủ động, sáng tạo, phối hợp với các cơ quan Nhà nước tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, người góp công, góp sức, người góp tiền ủng hộ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Dù là miền xuôi hay miền ngược, dù nông thôn hay thành thị, tất cả đều chung một nhịp đập, bởi đó là nghĩa đồng bào…

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên