Mong chờ ngày bình yên trở lại

Cập nhật: 14-08-2021 | 07:48:10

Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng trong những ngày này, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân Bình Dương đều đang mong chờ ngày bình yên trở lại. Để sớm có ngày này, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh căn cứ vào diễn biến dịch bệnh của từng địa phương đã đề ra những mốc thời gian phù hợp. Hiện tại, hệ thống chính trị các địa phương, với sự hỗ trợ tích cực từ Trung ương và tỉnh, đang dốc toàn lực thực hiện các giải pháp để sớm đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới theo các mốc thời gian đã ấn định.

 Dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài làm đảo lộn mọi kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Cuộc sống của người dân thời giãn cách phòng, chống dịch bệnh cũng đã có những xáo trộn và bất tiện khó lường. Xác định để sớm trở lại những ngày bình yên, tất cả các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đều đoàn kết một lòng cùng chính quyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp và người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã và đang quyết liệt chỉ đạo các địa phương thực hiện các giải pháp thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”, từng bước khống chế và quét sạch dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.

Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của các địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ấn định thời gian đưa các địa phương trở lại trạng thái bình thường mới theo từng mốc thời gian cụ thể. Theo đó, sau ngày 15-8, các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký thực hiện “3 tại chỗ” và 4 huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng phải giữ vững và bảo vệ bằng được “vùng xanh”, tạo vùng đệm an toàn cho các địa phương khác trong tỉnh chống dịch. Sau ngày 22-8, TX.Bến Cát phải chủ động chuyển thành “vùng xanh” và sau ngày 30-8, 4 địa phương còn lại gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên phải kiểm soát được tình hình để “xanh hóa” địa bàn.

Cùng với các mốc thời gian đã ấn định đối với từng địa phương nói trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp với doanh nghiệp và chủ nhà trọ tổ chức nhà trọ sạch, nhà máy sạch để sớm ổn định tình hình sản xuất. Cùng với đó, việc thí điểm thực hiện phương án sản xuất của doanh nghiệp theo mô hình mới và cấp thẻ xanh cho công nhân “vùng xanh”, từng bước đưa hệ thống chợ truyền thống hoạt động bình thường trở lại cũng được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng nghiên cứu thực hiện. Tất cả những chỉ đạo nói trên của lãnh đạo tỉnh nhằm mục đích sớm đưa Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới.

Trải qua những ngày dịch bệnh khó khăn, việc được trở lại những ngày bình yên như trước đây là điều mà ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, để có được những ngày bình yên trong tình hình dịch bệnh hiện nay là điều không dễ dàng. Lộ trình để đưa Bình Dương trở lại những ngày bình yên tuy đã được vạch ra, nhưng để có được ngày đó còn nhiều việc phải làm và vẫn cần lắm sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người dân.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên