Đoàn kết, cùng nhìn về một hướng

Cập nhật: 11-08-2021 | 08:44:58

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã và đang vào cuộc quyết liệt, cùng nhau thực hiện mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Hơn lúc nào hết, truyền thống cách mạng anh hùng, tinh thần đoàn kết, tình dân tộc, nghĩa đồng bào lại đang được khơi dậy và lan tỏa rộng khắp. Tất cả đang cùng một hướng: Kiểm soát, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Tháng 8 mùa thu năm nay thật khác, đường phố vắng hoe, chỉ còn những hàng cây im lặng. Không khí phấn khởi, rộn ràng với cờ hoa chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 như được dồn nén lại trong những tấm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cả trong lòng các tầng lớp nhân dân tại địa phương cũng như cả nước. Âm vang lời kêu gọi quốc dân đồng bào tiến lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Bác Hồ trong mùa thu tháng 8 lịch sử cách đây 76 năm “…đem sức ta mà giải phóng cho ta…”, giờ lại được truyền kỳ trong lời kêu gọi toàn quân, toàn dân chung sức đồng lòng, đoàn kết để chống lại dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà nước. Vậy nên không ai bảo ai, trên từng cương vị, có thể làm được gì thì hết sức làm, có thể ủng hộ, giúp đỡ được việc gì thì cũng cố gắng, thậm chí với nhiều người dân chỉ đơn giản là hãy ở yên trong nhà.

Cùng nhìn về một hướng, trên tuyến đầu của mặt trận chống dịch, đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với tử thần để giành giật lại sự sống cho người bệnh; xông pha trên mọi nẻo đường tầm soát, sàng lọc F0. Các chiến sĩ quân đội, công an vẫn đang miệt mài đội nắng, thắng mưa tuần tra, trực chốt. Các tình nguyện viên với lòng nhiệt huyết xung kích thực hiện nhiệm vụ phòng, chống và hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh… Họ đang dấn thân bất chấp mối hiểm nguy, với những bữa cơm ăn vội và giấc ngủ gục tranh thủ trên bàn làm việc hay góc hành lang, khuôn viên. Tất cả đều vì mục tiêu chung: Bảo vệ tính mạng, chăm sóc sức khỏe và bảo đảm đời sống của nhân dân.

Cùng với các lực lượng tuyến đầu là sự góp sức từ phía hậu phương. Từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh, tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái lại càng được phát huy mạnh mẽ. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã khơi dậy sức mạnh tổng hợp trong nhân dân để góp sức vào cuộc chiến với Covid-19. Hàng ngàn suất cơm dẻo, canh ngọt được gửi lên tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu; hàng triệu phần quà yêu thương được san sẻ trong cộng đồng, giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn, có biết bao nhiêu những mô hình, cách làm hay để tình dân tộc, nghĩa đồng bào được lan tỏa… Và còn nữa, Bình Dương không đơn độc bởi các tỉnh, thành bạn trong cả nước cũng đã, đang mang nhân lực, vật lực đến để góp sức, chung tay.

“Trong thếgiới không gìmạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy truyền thống yêu nước, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, muôn người như một để tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về vật chất lẫn tinh thần, nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên