Niềm tin không “đứt gãy”

Cập nhật: 12-08-2021 | 10:58:15

Dịch bệnh bùng phát, doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh gặp vô vàn khó khăn, đặc biệt là khi có các ca bệnh xuất hiện trong các khu, cụm công nghiệp. Duy trì sản xuất trong điều kiện phải bảo đảm an toàn dịch bệnh là vô cùng khó, nhưng khó không có nghĩa là dừng lại. Nói như vậy để thấy rằng sức chịu đựng, sự nỗ lực để duy trì hoạt động của những DN thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm” là vô cùng lớn, đáng ghi nhận.

Tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có gần 4.000 DN duy trì hoạt động theo hai phương án vừa nêu. Phản hồi từ các DN cho thấy, ngoài việc bảo đảm an toàn gần như tuyệt đối để bảo vệ công nhân, bảo vệ sản xuất, bảo vệ nhà máy, DN tổ chức “3 tại chỗ” chịu áp lực rất lớn về chi phí bởi phải lo chu toàn nơi ăn, chốn ở cho người lao động. Bên cạnh đó, DN còn phải lo tới cả chuyện văn hóa tinh thần, tâm tư tình cảm… để người lao động yên tâm ở lại nhà máy. Cùng với đó, nhiều DN sản xuất còn thêm cả nỗi lo thiếu nguyên liệu, khó khăn xuất hàng… bởi lưu thông gặp một số khó khăn do tuân thủ quy định nghiêm ngặt của giãn các xã hội.

Tất nhiên, cộng đồng DN nói chung, các DN tiếp tục duy trì sản xuất trong thời điểm dịch bệnh nói riêng chưa hề đơn độc. Bên cạnh sự nỗ lực của chính DN, sự đồng lòng của người lao động, các cấp, các ngành của Bình Dương luôn sát cánh cùng DN trong mọi thời điểm. Tinh thần đồng hành, coi trọng sức đóng góp của cộng đồng DN trong khó khăn được Bình Dương thể hiện rõ nét khi liên tục trong những ngày qua, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, huyện thị, thành phố trong tỉnh đã có nhiều chuyến khảo sát, động viên, chia sẻ, hỗ trợ để DN tiếp tục hoạt động.

Quyết tâm duy trì hoạt động của nhiều DN dù biết trước rằng khó khăn đang bủa vây, hơn ai hết chính DN hiểu rằng cần phải nỗ lực để góp phần không để đứt gãy sản xuất, đứt gãy chuỗi cung ứng cho cả nền kinh tế - xã hội. Duy trì sản xuất, không đứt gãy chuỗi cung ứng, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh, rõ ràng niềm tin vượt khó, tiếp tục phát triển của cộng đồng DN chưa hề “đứt gãy”. Trong gian khó do tác động tiêu cực từ dịch bệnh, cộng đồng DN tỉnh nhà một mặt nỗ lực sản xuất, một mặt đóng góp sức người, sức của rất lớn cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Tất cả bởi họ vững một niềm tin rồi gian khó sẽ qua, Bình Dương sẽ sớm trở lại với nhịp sống, sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=179
Quay lên trên