Vì sức khỏe, tính mạng người bệnh

Cập nhật: 13-08-2021 | 08:48:39

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, Bình Dương là một trong những địa phương dịch bệnh diễn biến phức tạp, có ca nhiễm SARS-CoV-2 khá cao. Cùng với việc quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, thời gian qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã khẩn trương đưa vào hoạt động nhiều bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 theo mô hình “tháp 3 tầng” với quyết tâm cao và ưu tiên hàng đầu là điều trị, cứu chữa kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất số ca tử vong.

Với số lượng bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 mỗi ngày, đã đặt ra yêu cầu phải nhanh chóng thiết lập một hệ thống điều trị bảo đảm thu dung số lượng F0, đồng thời đáp ứng điều trị các ca bệnh diễn biến nặng. Ngoài những trường hợp mắc Covid-19 không có triệu chứng có thể bố trí cách ly điều trị tại chỗ hoặc cách ly tại nhà, những bệnh nhân có triệu chứng sẽ được thu dung, bố trí điều trị tại các bệnh viện dã chiến hoặc các khu điều trị chuyên biệt. Theo cơ chế “tháp 3 tầng”, việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được xử lý một cách hợp lý tùy mức độ lâm sàng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 4 bệnh viện dã chiến, 1 Trung tâm ICU (Intensive Care Unit) với trang thiết bị y tế hiện đại, nhằm chăm sóc đặc biệt, hồi sức tích cực bệnh nhân nặng. Trung tâm ICU được xem là “chóp nhọn” trong mô hình điều trị “tháp 3 tầng”.

Nhờ được đầu tư đạt quy chuẩn, các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu thu dung, điều trị người bệnh hợp lý; nhiều ca bệnh nặng đã được chữa khỏi. Để có thể thực hiện được theo chiến lược điều trị mới, tỉnh đã được Bộ Y tế hỗ trợ cùng với lực lượng hàng ngàn cán bộ, y, bác sĩ từ tuyến Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố đã nhiệt tình đến hỗ trợ cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nâng cao chất lượng công tác điều trị, thời gian qua, các bệnh viện dã chiến đã xây dựng kế hoạch điều trị cụ thể, thường xuyên cập nhật bồi dưỡng, phổ biến kinh nghiệm để nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ. Các y, bác sĩ luôn thể hiện trách nhiệm, tận tâm, nêu cao y đức lấy tiêu chí chăm sóc, chữa khỏi cho bệnh nhân làm mục tiêu phấn đấu. Mỗi y, bác sĩ đều tận tâm, chăm sóc bệnh nhân như người thân ruột thịt đã thực sự tạo sự yên tâm cho người bệnh. Với sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ, đến nay đã có nhiều bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện. Công tác điều trị bệnh nhân F0 ở Bình Dương được Bộ Y tế đánh giá cao, tỷ lệ tử vong thấp.

Kết quả có được thể hiện sự quan tâm đặc biệt, trách nhiệm cao của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và lãnh đạo tỉnh trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nói riêng và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên