Chung tay cùng 10.000 công nhân về quê ăn tết

Cập nhật: 13-01-2016 | 09:26:47

Tết Bính Thân 2016, Bia Sài Gòn sẽ tài trợ vé xe cho 10.000 công nhân (CN) đang lao động tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai có hộ khẩu các tỉnh miền Trung về quê đón Tết cổ truyền. Ông Vũ Quang Hải, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần bia rượu - nước giải khát Sài Gòn chia sẻ: “Được về nhà vào dịp tết là cảm giác hồi hộp chờ đợi đối với những người lao động phải rời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những CN có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm, cần sự chung tay của toàn xã hội và là món quà về tinh thần cho CN. Chương trình “Vui 333, Vui tết quê nhà” rất mong hoàn thành tốt đẹp sứ mệnh ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những CN có hoàn cảnh khó khăn đón tết tại quê nhà”.

Đại diện Bia Sài Gòn trao bảng tượng trưng vé xe miễn phí cho đại diện KCN TP.HCM, Bình Dương

Nghĩa cử tốt đẹp

Chương trình “Vui 333, Vui tết quê nhà”, nhãn hàng 333 sẽ hỗ trợ vé xe cho 10.000 CN có hoàn cảnh khó khăn đang lao động tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai có quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa được về quê ăn tết. Số lượng vé xe được phân bổ cho các KCN tại TP.HCM (4.000 vé xe), Bình Dương (3.000 vé xe), Đồng Nai (3.000 vé xe). Mỗi CN sẽ được tặng thêm 1 phần quà là thùng bia lon 333.

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng phòng Quản lý DN - Môi trường, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết: “Bia Sài Gòn là đơn vị rất tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Năm nay, nhãn hàng 333 tài trợ và đồng hành trên những chuyến xe về quê ăn tết của những người lao động mang một thông điệp nhân văn, ý nghĩa. Để tạo điều kiện cho CN về quê đón tết, năm nay, Bình Dương sẽ sắp xếp xe tại 3 điểm tập trung là KCN Sóng Thần, KCN Mỹ Phước 1 và KCN Nam Tân Uyên. Dự kiến, các chuyến xe sẽ khởi hành từ ngày 25 - 27 tháng Chạp âm lịch”.

“Tết nay con sẽ về”

Vào những ngày đầu năm mới, cùng với Ban Quản lý KCN Bình Dương và đại diện Tổng Công ty Cổ phần bia rượu - nước giải khát Sài Gòn đến thăm anh Bùi Văn Lương, quê ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, làm việc ở một KCN tại Bình Dương. Anh xúc động chia sẻ: “Đã 4 năm rồi chưa được sum họp cùng gia đình ngày tết. Khi biết mình được tặng vé xe về quê, người đầu tiên tôi gọi điện báo tin là mẹ tôi. Bà đã bật khóc vì vui mừng. Đỡ được vé xe thì người lao động chúng tôi có thêm chút quà tết về chung vui cùng gia đình. Tuy nhiên, điều khiến tôi vui và thấy ấm áp hơn chính là được quan tâm, được chia sẻ của đơn vị tài trợ. Tôi đang háo hức chờ ngày được lên xe để về quê vui tết cùng gia đình, lại có thêm thùng bia 333 về lai rai với bạn bè nữa, tết trọn vẹn, hạnh phúc và vui vẻ”.

Nghe những tâm sự chân thành của anh Lương, chúng tôi càng xúc động hơn khi được biết gia đình anh sống chủ yếu nhờ làm nông, rất khó khăn, thiếu thốn. Gia đình có ba anh chị em, ngoài anh đi làm xa, em trai bị tai nạn xe, bố mẹ đã già yếu nên kinh tế gia đình trông nhờ vào vợ và em gái. Với mức thu nhập hiện tại của anh dao động từ 4 - 5 triệu đồng/tháng. Số tiền này chi tiêu “dè sẻn” lắm mới dư chút đỉnh để gửi phụ giúp gia đình. Vậy nên suốt 4 năm qua anh phải chịu cảnh ăn tết xa quê. Mỗi dịp tết đến, anh nhớ nhà, nhớ người thân đến quay quắt… Thay mặt những người đồng cảnh ngộ, anh Lương gửi lời tri ân sâu sắc đến đơn vị tài trợ - nhãn hàng 333. Anh cho biết, đây sẽ là kỷ niệm đẹp, là cái tết tốt lành mà anh sẽ nhớ mãi!

Vâng, bỏ qua những bộn bề khó khăn, đồng hành với những câu chuyện đời, chia sẻ để được nhìn thấy bao niềm vui được vỡ òa, chúng ta càng thêm trân quý cuộc sống vẫn đầy ắp tình người. Tết đang đến thật gần…

Với trên 23 năm được tin dùng và ưa chuộng - sự hiện diện của nhãn hàng 333 đã vượt ra ngoài khuôn khổ thị trường nội địa và vươn xa hình ảnh của mình tại nhiều quốc gia, chinh phục cả những thị trường cực kỳ khó tính như: Nhật, Australia... Đặc biệt, tháng 5-2015, tại lễ trao giải thưởng Bia quốc tế (AIBA) nhãn hàng 333 đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA với chứng nhn là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager.

 

 THÁI AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên