Chung trách nhiệm, cùng gánh vác

Cập nhật: 14-10-2021 | 08:47:44

Trách nhiệm cộng đồng, vai trò đối với xã hội, bao năm qua đội ngũ doanh nhân của tỉnh nhà đã thể hiện rất rõ nét, mạnh mẽ, rất đáng để ghi nhận. Nếu có dịp theo dõi, hẳn nhiều người sẽ thấy tinh thần, trách nhiệm xã hội của doanh nhân Bình Dương ghi dấu ở nhiều lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội. Họ hầu như không ngừng nghỉ trách nhiệm của mình để đóng góp, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Gần 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển kể từ ngày tái lập, đi cùng với những thành tựu rực rỡ mà tỉnh nhà gặt hái được, chắc chắn không thể không nói đến vai trò to lớn của đội ngũ doanh nhân đứng chân trên địa bàn. Doanh nhân - những người chủ doanh nghiệp đã chọn và gắn bó cùng Bình Dương - bằng tài năng, bản lĩnh, sự nhạy bén đối với công cuộc sản xuất, kinh doanh, đã và đang đóng góp hết sức to lớn vào sự đi lên của mảnh đất giàu tiềm năng này.

Bình Dương năng động, phát triển, mời gọi, tạo điều kiện để doanh nhân gầy dựng cơ nghiệp, chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình vươn tầm, gặt hái thành công. Tinh thần đó của Bình Dương, như nhiều doanh nhân đã nói, đó chính là động lực, là trách nhiệm họ phải chung tay gánh vác, góp công sức, trí tuệ, tạo ra của cải, vật chất, xây dựng Bình Dương ngày một mạnh giàu. Cùng với khoảng 4.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trên địa bàn tỉnh còn có hơn 52.000 doanh nghiệp đầu tư trong nước. Con số đó cho thấy lực lượng doanh nhân - những người chủ doanh nghiệp - của Bình Dương là vô cùng lớn.

Và, tất nhiên sức đóng góp của lực lượng doanh nhân cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà là hết sức quan trọng. Lực lượng doanh nhân, số lượng doanh nghiệp tại Bình Dương chính là tiềm lực to lớn, là lực đẩy mạnh mẽ đưa kinh tế đi lên, xây dựng đời sống ngày một sung túc. Trên mặt trận kinh tế, doanh nhân Bình Dương có mặt từ công nghiệp, thương mại, dịch vụ cho đến nông nghiệp, nông thôn, văn hóa, y tế, giáo dục… Trên mặt trận xã hội - từ thiện nhân đạo, họ đóng góp cho công cuộc giảm nghèo, xây dựng nông thôn, chăm lo vật chất, tinh thần cho nhiều đối tượng…

Trách nhiệm xã hội, sự chung tay gánh vác của doanh nhân, doanh nghiệp Bình Dương có thể thấy rất rõ trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Bằng nguồn lực của mình, doanh nhân tỉnh nhà vào cuộc mạnh mẽ, không toan tính thiệt hơn, cùng với tỉnh đầu tư trang thiết bị y tế, xây dựng hàng loạt bệnh viện dã chiến quy mô lớn, hiện đại để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của hàng trăm ngàn người dân. Dù gặp phải không ít khó khăn, đội ngũ doanh nhân vẫn nỗ lực duy trì hoạt động của doanh nghiệp, duy trì việc làm, tạo thu nhập cho người lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, cùng với tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Nói rằng, đội ngũ doanh nhân chung trách nhiệm, cùng gánh vác với Bình Dương chính là vậy.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên