Chuyến bay thẳng Ai Cập-Iran đầu tiên sau 30 năm

Cập nhật: 31-03-2013 | 00:00:00

Chuyến bay thẳng đầu tiên nối Ai Cập và Iran trong hơn 30 năm qua đã khởi hành từ Sân bay Quốc tế Cairo ngày 30-3.

Giới chức sân bay cho biết chiếc máy bay Air Memphis, do doanh nhân Ai Cập Ramy Lakah thuê, là chuyến bay thẳng đầu tiên giữa thủ đô hai nước kể từ khi Ai Cập và Iran cắt đứt quan hệ ngoại giao sau cuộc Cách mạng Hồi giáo ở Iran năm 1979.

 Máy bay Air Memphis của Ai Cập.  Chiếc máy bay này chở một Đại biện lâm thời Iran cùng gia đình về Tehran và sau đó sẽ quay lại thành phố Aswan ở miền Nam Ai Cập.

Gần đây giới chức Ai Cập cho biết các chuyến bay thuê có lịch trình bay giữa Iran và Ai Cập sẽ sớm được công bố, song chưa ấn định thời điểm cụ thể.

Iran đã có các động thái tiếp cận Ai Cập kể từ sau làn sóng nổi dậy năm 2011 lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak.

Tháng 2 vừa qua, ông Mahmoud Ahmadinejad đã trở thành tổng thống đầu tiên của Iran tới thăm Cairo sau hơn 30 năm và được người đồng cấp chủ nhà Mohamed Morsi đón tiếp nồng hậu.

Trong khi đó, ông Morsi đến Tehran dự hội nghị thượng đỉnh các nước không liên kết cũng trở thành tổng thống đầu tiên của Ai Cập đến thủ đô của Iran kể từ Cách mạng Hồi giáo.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên