Còn nhiều hộ sản xuất giá đậu không có giấy phép kinh doanh

Cập nhật: 16-01-2013 | 00:00:00

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Dương, trong năm 2012, đoàn kiểm tra của chi cục đã tiến hành kiểm tra các cơ sở hộ gia đình sản xuất giá đậu với 48 hộ dân tại huyện Bến Cát, TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TP.TDM.

Qua kiểm tra, hầu hết các hộ sản xuất giá đậu không có giấy phép kinh doanh và quy trình sản xuất giá chưa bảo đảm. Đoàn đã phát hiện 42 hộ sử dụng hóa chất kích thích sinh trưởng để xử lý giá đậu có nguồn gốc từ Trung Quốc; tiến hành nhắc nhở các hộ không được sử dụng chất kích thích sinh trưởng có nguồn gốc Trung Quốc, đồng thời khuyến cáo các hộ sản xuất sử dụng hóa chất và chất phụ gia được phép sử dụng trên giá đậu (Quyết định 3742/2001/QĐ-BYT ngày 31-8-2001 của Bộ Y tế); đề nghị các hộ sản xuất theo phương pháp truyền thống và ký bản cam kết không được sử dụng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc trong sản xuất giá đậu cho 48 hộ.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên