Công đoàn Bình Dương: Triển khai gói hỗ trợ “An sinh công đoàn” 30 tỷ đồng kịp thời, hiệu quả

Cập nhật: 02-11-2021 | 09:06:21

Gói hỗ trợ “An sinh công đoàn” 30 tỷ đồng đang được các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện rốt ráo nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động(CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương thăm hỏi và trao tặng gói “An sinh công đoàn” cho CNLĐ Công ty TNHH Asia Poly Tec

San sẻ khó khăn

Anh Nguyễn Minh Nhựt, CNLĐ Công ty TNHH Asia Poly Tec, Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 1, cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hoạt động sản xuất của công ty gặp nhiều khó khăn, khiến đời sống của CNLĐ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thu nhập giảm, trong khi nhiều khoản cần phải chi tiêu, tiền nhà trọ, điện nước, tiền sữa cho con. Vừa mới đi làm trở lại cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn thì CNLĐ được nhận gói hỗ trợ “An sinh công đoàn” gồm những thực phẩm thiết yếu, gạo, cá hộp, nước tương, sữa, gia vị... do Công đoàn các KCN Bình Dương trao tặng. Đây là những phần quà rất thiết thực và ý nghĩa, giúp gia đình anh Nhựt cũng như những CNLĐ khác cóthêm điều kiện vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh, an tâm làm việc gắn bó lâu dài với công ty.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, CNLĐ tại đây cũng chia sẻ: “Dù đã đi làm trở lại gần hơn nửa tháng nay, tuy nhiên trước đó vào thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh, nơi ở trọtrong khu vực bị “đông cứng, khóa chặt” phải nghỉ làm, gần 3 tháng thu nhập bị gián đoạn khiến cuộc sống của tôi gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhu yếu phẩm của các cấp công đoàn, tôi có thêm động lực cũng như điều kiện vượt qua khó khăn do dịch bệnh, an tâm làm việc hơn.

Nói về gói hỗ trợ “An sinh công đoàn”, ông Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Compass II, KCN Việt Nam - Singgapore (VSIP), chia sẻ: “Việc công đoàn cấp trên tiếp tục triển khai thêm gói hỗ trợ “An sinh công đoàn” giúp đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khắc phục khó khăn sau dịch bệnh. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện được tình cảm, sự quan tâm san sẻ khó khăn với đoàn viên và CNLĐ của tổ chức công đoàn; qua đó tiếp thêm động lực để họvượt khó, an tâm làm việc gắn bó với doanh nghiệp, với Bình Dương”.

Ông Lê Phan Hữu Hoàng, Công ty TNHH Ferstima Việt Nam (VSIP), cho biết sau khi tiến hành rà soát, công ty có 80 đoàn viên và CNLĐ được hưởng gói hỗ trợ “An sinh công đoàn”. Đây là những CNLĐ không tham gia “3 tại chỗ” do hoàn cảnh gia đình, nuôi con nhỏ, chăm sóc cha mẹ già... Ngoài gói hỗ trợ “An sinh công đoàn”, sựhỗtrợcủa chính quyền địa phương, tổchức công đoàn cùng công ty còn có những chính sách chăm lo cho CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh, tặng quà hỗ trợ, chi trả 70% lương tối thiểu vùng cho CNLĐ trong thời gian không đi làm “3 tại chỗ”...

Hỗ trợ kịp thời

Được biết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai và phân bổ gói “An sinh công đoàn” hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Theo đó, gói hỗ trợ “An sinh công đoàn” tương đương với 150.000 suất quà “An sinh công đoàn”, mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm có trị giá 200.000 đồng sẽ được các cấp công đoàn tỉnh trao đến tận tay đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bao gồm cả CNLĐ ở doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhưng có tham gia trích kinh phí công đoàn. Gói hỗtrợnày cótổng kinh phí 30 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy; thời gian triển khai thực hiện đến hết ngày 15- 11-2021, các cấp công đoàn phải kết thúc việc giải ngân gói “An sinh công đoàn”.

Công đoàn các KCN Bình Dương trao tặng gói “An sinh công đoàn” cho CNLĐ tại Công ty TNHH Asia Poly Tec (KCN Sóng Thần 1). Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết đến nay các doanh nghiệp trong VSIP đã hoạt động trở lại, Công đoàn VSIP tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và CNLĐ. Riêng đối với gói hỗ trợ “An sinh công đoàn”, Công đoàn VSIP đã triển khai và chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung rà soát lập danh sách những trường hợp đoàn viên và CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tiến hành trao hỗ trợ kịp thời. Còn bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết song song với thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ CNLĐ và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, từ đầu năm đến nay, Công đoàn các KCN Bình Dương đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hiệu quả, góp phần ổn định đời sống cho CNLĐ. Trong đó, Công đoàn các KCN Bình Dương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

“Công đoàn các KCN Bình Dương đã triển khai và yêu cầu các công đoàn cơ sở triển khai thực hiện gói “An sinh công đoàn” đến tận đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Riêng Công đoàn các KCN Bình Dương đã trực tiếp đi trao hỗ trợ gói “An sinh công đoàn” cho 144 CNLĐ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”, bà Thảo cho biết thêm.

Gói hỗ trợ “An sinh công đoàn” tương đương với 150.000 suất quà “An sinh công đoàn”, mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm có trị giá 200.000 đồng sẽ được các cấp công đoàn tỉnh trao đến tận tay đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoản cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bao gồm cả CNLĐ ở doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhưng có tham gia trích kinh phí công đoàn. Gói hỗtrợnày cótổng kinh phí 30 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy; thời gian triển khai thực hiện đến hết ngày 15-11-2021, các cấp công đoàn phải kết thúc việc giải ngân gói “An sinh công đoàn”.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên