Công đoàn các KCN Bình Dương: Tổ chức hội thi Cán bộ công đoàn giỏi

Cập nhật: 27-09-2015 | 16:49:41

(BDO) Ngày 27-9, Công đoàn các KCN Bình Dương tổ chức hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2015. Có 25 thí sinh là cán bộ công đoàn đang sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia.

Theo đó, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Trắc nghiệm, xử lý tình huống và năng khiếu. Nội dung thi xoay quanh các kiến thức liên quan đến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; một số quy định của pháp luật có liên quan đến quan hệ lao động; những kiến thức chung về công đoàn như Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các chương trình công tác trọng tâm của tổ chức công đoàn... Những nội dung cơ bản của hoạt động công đoàn cơ sở, tổ công đoàn và những tình huống thường phát sinh trong quan hệ lao động; những đề xuất, hiến kế giúp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu nguyện vọng đoàn viên, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp cũng được đưa vào nội dung thi.

Hội thi nhằm giúp cán bộ công đoàn cơ sở hiểu đúng về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Công đoàn Việt Nam; góp phần bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên