Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát: Chăm lo tốt cho đoàn viên công đoàn

Cập nhật: 06-07-2022 | 08:29:13

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Bến Cát vừa sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) ở các khu công nghiệp tại TX.Bến Cát thuận lợi, có hiệu quả. Các DN có nhiều đơn hàng, mở rộng nhà xưởng, nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, bảo đảm việc làm và ổn định đời sống công nhân lao động (CNLĐ). Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, tạo môi trường lành mạnh cho công nhân lao động trong các KCN an tâm làm việc. Công đoàn các KCN Bến Cát đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn dịch vụ đầu tư (ISC) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên và Lao động trẻ tỉnh giải quyết việc làm mới cho hơn 10.000 lao động; chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 cho hơn 18.700 người, tổng số tiền hơn 44 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ, như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, xây dựng cơ quan, đơn vị an toàn…, thu hút đông đảo CNLĐ trong các DN hưởng ứng.

Tại buổi sơ kết, Công đoàn các KCN Bến Cát đã thông qua báo cáo 10 năm thực hiện Luật Công đoàn năm 2012; Công an TX.Bến Cát tuyên truyền phòng chống tội phạm tín dụng đen và tình hình an ninh trật tư trong CNLĐ. Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Bến Cát

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên