Công đoàn cơ sở công ty cổ phần Sao Việt: Chăm lo cho người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp

Cập nhật: 07-04-2023 | 08:26:24

Không chỉ nỗ lực bảo đảm việc làm và ổn định thu nhập, Ban Giám đốc cùng Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Sao Việt (Khu công nghiệp Đồng An I) còn không ngừng cải thiện nâng cao chính sách phúc lợi đãi ngộ, chăm lo tốt đời sống để người lao động (NLĐ) yên tâm làm việc, phát triển doanh nghiệp (DN).

Giúp NLĐ ổn định đời sống

Để công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm làm việc và ổn định cuộc sống, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Việt đã tạo điều kiện hỗ trợ về mặt bằng, điện, nước để CĐCS công ty mở siêu thị công đoàn (STCĐ) phục vụ nhu cầu mua sắm thuận tiện của hơn 3.600 CNLĐ. Tan ca lúc 14 giờ, chị Trần Thị Trang ghé vào STCĐ tại công ty mua đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Chị Trang cho biết từ ngày CĐCS mở siêu thị trong công ty, NLĐ rất phấn khởi vì chỉ mất khoảng 30 phút là có thể mua được tất cả những đồ dùng cần thiết.

“STCĐ bán nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày rất phong phú, dầu ăn, gạo, nước mắm, xà bông tắm và dầu gội đầu... chất lượng bảo đảm mà giá thành lại rẻ hơn so với các mặt hàng cùng loại bán trên thị trường bên ngoài, giúp công nhân chúng tôi tiết kiệm được một khoản chi phí nên ai cũng vui”, chi Trang chia sẻ. Cũng là một trong những khách hàng thân thiết của STCĐ nhiều năm qua, chị Trương Thị Xuân, NLĐ trong công ty, cho biết tuần nào chị cũng ghé STCĐ 2 đến 3 lần để mua đồ dùng cho gia đình, bởi luôn an tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý nên chị rất hài lòng khi mua hàng hóa ở đây.

Công nhân lao động mua hàng hóa tại siêu thị Công ty Cổ phần Sao Việt

Theo CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt, xuất phát từ nhu cầu thực tế của CNLĐ khi mua hàng hóa ngoài chợ truyền thống, giá cả thường xuyên biến động tăng cao, nhiều khi mua phải hàng hóa không bảo đảm chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe..., Ban Chấp hành CĐCS công ty đã chủ động đề xuất và được Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất để mở siêu thị bán hàng bảo đảm chất lượng, ưu đãi về giá cả cho NLĐ làm việc trong công ty. Hiện nay, siêu thị bày bán hàng trăm mặt hàng thiết yếu với giá giảm từ 10 - 30% so với giá cả mặt hàng cùng loại trên thị trường. Điều đặc biệt nhất là đoàn viên công đoàn và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ với CĐCS mượn trước phiếu mua hàng có trị giá từ 100.000 - 200.000 đồng để mua hàng tại siêu thị, đến tháng lãnh lương sẽ trả lại cho công đoàn.

Nhiều chính sách đãi ngộ

Không chỉ duy trì STCĐ, nhằm cung cấp các sản phẩm với giá ưu đãi, giúp NLĐ hưởng lợi ích, CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt còn thường xuyên tổ chức vận động đóng góp, ủng hộ từ NLĐ làm việc trong công ty giúp đỡ những trường hợp đồng nghiệp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, CĐCS còn phối hợp cùng công ty duy trì tổ chức ngày hội “Ẩm thực nghĩa tình” hàng năm, với những gian hàng ẩm thực bán các món ăn do chính tay đoàn viên và NLĐ được các bộ phận sản xuất, văn phòng tự chế biến. Số tiền thu được nhằm vào mục đích gây quỹ để giúp đỡ những đoàn viên và NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Tính đến nay, quỹ đã thu được tổng số tiền hơn 300 triệu đồng và kịp thời hỗ trợ cho nhiều NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động có thêm điều kiện để chữa bệnh.

Ông Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt, cho biết trong những năm qua, bằng nỗ lực biến khó khăn thách thức thành cơ hội của Ban Giám đốc công ty đã giúp công ty luôn có đơn hàng ổn định, bảo đảm việc làm và thu nhập cho NLĐ với mức bình quân trên 9 triệu đồng/người/tháng. Công ty còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ, cụ thể 100% NLĐ sau khi học việc được công ty ký hợp đồng lao động, được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm...

Cùng với đó, Ban Chấp hành CĐCS công ty còn chủ động xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với Ban Giám đốc công ty với nhiều nội dung có lợi hơn cho NLĐ. Cụ thể là thưởng 1 tháng lương cơ bản cho tất cả NLĐ làm việc đủ 12 tháng trong năm; lương thâm niên được cộng vào lương căn bản; nữ công nhân nghỉ thai sản sau khi trở lại làm việc được hỗ trợ 1,6 triệu đồng…

Ngoài ra, CĐCS còn chủ động phối hợp cùng công ty thường xuyên tổ chức, phát động đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp, đảo đảm an toàn vệ sinh lao động”... gắn với phương châm “Phát huy sáng kiến, cống hiến tài năng, làm việc có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Hưởng ứng phong trào, đoàn viên và NLĐ ra sức thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc, bảo đảm việc làm, thu nhập, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển công ty.

Qua phong trào thi đua đã có 125 cá nhân được khen cấp CĐCS, 37 cá nhân được khen cấp Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương, 15 cá nhân được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đặc biệt, có 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và một trường hợp được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi lớn cho doanh nghiệp…

“Chăm lo tốt cho NLĐ và tổ chức tốt các phong trào thi đua cũng là giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công việc, tăng năng suất lao động tại công ty. Bởi khi được quan tâm, chăm lo chu đáo, NLĐ sẽ an tâm và tập trung làm việc hết mình hơn…”.
(Ông Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt)

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên