Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Hướng về cơ sở, vì lợi ích của công nhân lao động

Cập nhật: 02-04-2022 | 08:33:27

Trước tác động, diễn biến phức tạp, kéo dài của dịch bệnh Covid-19 và giá cả tăng, Công đoàn các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường, đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe, an toàn vệ sinh cho người lao động tại nơi làm việc phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng loại hình doanh nghiệp. Đồng thời, các CĐCS tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, thực hiện Hướng dẫn số 08/ HD-LĐLĐ tỉnh ngày 2-6-2021 về việc hỗ trợ công nhân lao động ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tính đến nay Công đoàn VSIP đã trao hỗ trợ cho trên 12.000 đoàn viên và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là F0, F1 thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn, F0 bị tử vong... với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng. Công đoàn cũng triển khai các chương trình phúc lợi bán hàng giảm giá tới đoàn viên và công nhân lao động, trong quý I-2022 đã có trên 60.000 lượt đoàn viên và công nhân lao động được mua các hàng hóa là nhu yếu phẩm với mức giá ưu đãi giảm từ 5 - 20% từ các đơn vị, doanh nghiệp phúc lợi đồng hành.

Các CĐCS còn chủ động thương lượng với người sử dụng lao động nâng chất lượng bữa ăn ca của người lao động. Tính đến nay, 385/385 doanh nghiệp có tổ chức CĐCS thực hiện bữa ăn ca cho người lao động có giá trị từ 20.000 đồng - 55.000 đồng/ 1 suất ăn.

ĐỖ TRỌNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên