Công đoàn viên chức tỉnh: Tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023

Cập nhật: 20-03-2018 | 09:45:57

(BDO) Sáng 20-3, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong 5 năm qua (2013-2018), Ban Chấp hành CĐVC tỉnh đã năng động, sáng tạo đưa ra nhiều nội dung, chương trình hoạt động phù hợp với đặc điểm, tình hình của khối. Nhờ đó, hoạt động của CĐVC các cấp của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, công tác chăm  lo đời sống đoàn viên công đoàn và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Các công đoàn cơ sở thường xuyên tham gia với chính quyền thực hiện việc khoán chi kinh phí, thực hành tiết kiệm để tăng thêm thu nhập hàng tháng cho CBCC-VC từ 200.000 - 800.000 ngàn đồng/người.

Phong trào hỗ trợ vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế gia đình ngày càng được các đơn vị chú trọng, đến nay toàn tỉnh có 47/56 CĐCS thực hiện vốn xoay vòng (đạt 84%), với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng/tháng. Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức và lao động đã trở thành động lực quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. 5 năm qua, nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa đã được triển khai, trong đó nhiều đề tài có hiệu quả và giá trị làm lợi cao được áp dụng trong thực tế tại cơ sở và địa phương. Hàng năm, trên 93% cơ quan, đơn vị được công nhận đạt chuẩn văn hóa, trên 98% đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc.

Nhiệm kỳ 2018-2023, CĐVC tỉnh đề ra mục tiêu tổng quát là “Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn theo hướng lấy CBCC - ĐVCĐ làm trung tâm để xác định nhiệm vụ của các cấp công đoàn; tạo dựng sức mạnh của tổ chức công đoàn từ nền tảng sức mạnh của tập thể; củng cố và phát triển tổ chức Công đoàn vững mạnh thực sự là tổ chức đại diện tin cậy của người lao động, do người lao động và vì người lao động”, với khẩu hiệu hành động là “Tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCC - ĐVCĐ; vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=175
Quay lên trên