Công nhân khó khăn đang ở trọ được hỗ trợ 500.000 đồng/người

Cập nhật: 13-08-2021 | 12:12:05

(BDO) Ngày 12-8, HĐND tỉnh đã có văn bản thống nhất về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


Công nhân ở trọ trên địa bàn huyện Bàu Bàng nhận quà từ chương trình hỗ trợ của tỉnh

​Theo đó, HĐND tỉnh thống nhất chủ trương hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trừ công nhân lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. Đối tượng sẽ được nhận hỗ trợ một lần, trị giá 500.000 đồng/người. Hình thức hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm hoặc bằng tiền. Thời gian áp dụng trong tháng 8-2021. HĐND tỉnh giao UBND tỉnh triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và sự đồng ý của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan và Ủy ban MTTQ các cấp gấp rút triển khai hỗ trợ cho đối tượng công nhân đang ở trọ bị mất việc, ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo dự kiến, tỉnh sẽ chi hỗ trợ cho khoảng 500.000 công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 260 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ này đã thể hiện sự quan tâm kịp thời của tỉnh, góp phần động viên, chăm lo một phần cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho công nhân lao động đang bị mất việc, ngừng việc ở các khu trọ an tâm ở lại Bình Dương, chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chung sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên