Crimea gấp rút thực hiện các thủ tục sáp nhập vào Nga

Cập nhật: 18-03-2014 | 00:00:00

Crimea cũng đã kêu gọi Liên Hợp Quốc và các nước trên thế giới công nhận Crimea là một quốc gia độc lập.

Kết quả của cuộc trưng cầu ý dân trên bán đảo Crimea hôm 16-3 cho thấy, đại đa số cử tri đi bỏ phiếu (96,77%) đã ủng hộ việc sáp nhập nước Cộng hòa tự trị Crimea và thành phố Sevastopol vào Nga.

Trong khi Mỹ và các nước phương Tây đang tìm những biện pháp trả đũa Nga thì những bước đi mang tính thủ tục để sáp nhập Crimea vào Nga đã được bắt đầu cả từ phía Nga và nước Cộng hòa tự trị Crimea.

 Người dân Crimea đổ ra đường ăn mừng sau cuộc trưng cầu dân ý hôm 16-3

Ngay trong buổi sáng 17-3, Quốc hội Crimea, trong một phiên họp bất thường đã bỏ phiếu thông qua tuyên bố tách nước này khỏi Ukraine và đệ đơn xin sáp nhập vào Liên bang Nga, đồng thời kêu gọi Liên Hợp Quốc và các nước trên thế giới công nhận Crimea là một quốc gia độc lập.

Cũng ngay trong ngày 17-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Sắc lệnh “Công nhận nước Cộng hòa Crimea” với nội dung: “Thể theo nguyện vọng của nhân dân Crimea trong cuộc trưng cầu ý dân toàn Crimea diễn ra ngày 16/3/2014, Nga công nhận Cộng hòa Crimea, trong đó thành phố Sevastopol có quy chế đặc biệt, là một quốc gia độc lập và có chủ quyền”. Sắc lệnh này có hiệu lực ngay khi ký.

Cơ quan Báo chí Phủ Tổng thống Nga cũng ra thông báo cho biết, vào lúc 15h (giờ Moscow, tức 18h giờ Việt Nam) ngày 18/3, tại điện Kremlin, Tổng thống Putin sẽ phát biểu trước các đại biểu Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang của Quốc hội Nga về đề nghị của Crimea và Sevastopol sáp nhập vào Liên bang Nga.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên