Cùng hành động để trái đất thêm xanh

Cập nhật: 28-03-2014 | 00:00:00

 Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tỷ lệ điện năng lãng phí của Việt Nam là 10 - 50%, cao gấp 1,5 - 6 lần so với thế giới. Ở Việt Nam, tỷ lệ điện năng dành cho chiếu sáng lên đến 25% và khoảng 80% các tòa nhà, công trình đang sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ.

Cùng với cả nước, vào thời điểm trên, Bình Dương sẽ tắt đèn, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014 tại một số khu vực công cộng và hộ sử dụng điện. Các hoạt động được đưa ra là tuyên truyền, phổ biến và tham gia tiết kiệm điện nhằm nâng cao ý thức và hành động của các tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm. Và không phải chỉ trong “Giờ Trái đất”, mà thời gian qua Bình Dương đã triển khai thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2009-2013, Sở Công Thương đã phối hợp với các sở ngành chức năng tổ chức các hoạt động như: phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và năng lượng trong nhân dân, tuyên truyền đến người dân giảm tiêu thụ điện vào giờ cao điểm, vận động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong phương tiện giao thông vận tải, chiếu sáng đô thị...

Tiết kiệm điện, vì lợi ích bản thân, gia đình, cộng đồng và quốc gia. Đó không chỉ là khẩu hiệu. Bên cạnh xây dựng ý thức tiết kiệm điện từ gia đình, việc các cơ quan, công sở… tích cực tham gia tiết kiệm điện là vấn đề được quan tâm. Để cho việc thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan, công sở có hiệu quả lâu dài và ổn định, nhiều người đã thực hiện 2 giải pháp: giải pháp kỹ thuật và giải pháp hành chính. Ngoài giải pháp kỹ thuật như gắn các trang thiết bị điện: đèn, quạt, vi tính, điều hòa nhiệt độ... ít tốn điện, giải pháp hành chính là xây dựng một nội quy sử dụng đến trong cơ quan, công sở, nhằm buộc CBCNV trong cơ quan phải có ý thức, nhiệm vụ và trách nhiệm tiết kiệm điện, bảo đảm cho việc tiết kiệm điện vào nề nếp, ổn định và lâu dài.

Hành động tiết kiệm điện là thể hiện tinh thần yêu nước. Mọi người cần có thái độ ứng xử một cách tích cực về tiết kiệm điện. Đây cũng là dịp để chúng ta tập thói quen tắt điện khi không sử dụng, cho dù trong gia đình hay ở nơi công cộng. Việc tắt những bóng điện khi không sử dụng, thay một bóng đèn cũ tiêu hao năng lượng và học cách sử dụng hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình, tuy là hành động nhỏ nhưng lại mang lại lợi ích kinh tế cho gia đình và xã hội. Đó cũng là một hành động cùng góp phần làm cho trái đất thêm xanh.

 DÂN THƯỜNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên