Cựu chiến binh nêu gương sáng

Cập nhật: 08-10-2022 | 07:48:56

Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình, từng bước phát triển về tổ chức, đã có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực và hiệu quả. Tự hào là những người lính “Cụ Hồ” một thời xông pha trên chiến trường lửa đạn, hơn 15.000 hội viên CCB trong tỉnh đã kế thừa, phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp, có nhiều đóng góp cho đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận.

 Thời gian qua, Hội CCB các cấp đã tích cực tham gia ý kiến vào việc xây dựng Đảng, chính quyền, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều cán bộ, hội viên tham gia cấp ủy, HĐND các cấp. Các cấp hội đã thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tổ chức, vận động hội viên CCB nêu cao tinh thần tự lực tự cường, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa đồng chí, đồng đội, giúp nhau vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Cùng với đó, Hội CCB các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội đã động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tất cả các phong trào, cuộc vận động nói trên đều có đóng góp của CCB, như tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường... Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đã có hàng ngàn hội viên CCB không quản ngại khó khăn, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh để trực chốt kiểm soát, tham gia công tác hậu cần… góp phần ứng phó và khống chế hiệu quả dịch bệnh.

Kết quả hoạt động và các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng và củng cố tổ chức Hội CCB tỉnh ngày càng vững mạnh; tạo niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền, nhân dân; xứng đáng với tám chữ vàng mà Đảng đã trao tặng: “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”; tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của Hội CCB là một tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là ở cơ sở; được Đảng, Nhà nước đánh giá cao và nhân dân rất mực tin yêu.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên