Cựu tổng thống Pakistan Musharraf về nước tranh cử

Cập nhật: 24-03-2013 | 00:00:00

  Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf. Ngày 24-3, cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã về nước tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tin cho biết ngay khi máy bay chở ông Musharraf từ Dubai đáp xuống thành phố cảng miền Nam Karachi sau hơn bốn năm sống lưu vong, lực lượng an ninh đã đến đưa ông rời khỏi sân bay.

Ông Musharraf lên nắm quyền tại Pakistan sau cuộc đảo chính năm 1999 khi ông là tham mưu trưởng quân đội Pakistan, và từ chức vào tháng 8/2008 sau khi liên minh cầm quyền của ông thất bại trong cuộc bầu cử.

Một năm sau ông rời Pakistan sang sống tị nạn tại Dubai và London (Anh).

Cựu Tổng thống này đang tìm kiếm con đường trở lại chính trường bất chấp lệnh bắt giữ của tòa án và phiến quân Taliban đe dọa ám sát.

Năm 2011, một tòa án chống khủng bố của Pakistan đã ra lệnh bắt giữ ông Musharraf vì liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Ông cũng bị cáo buộc đã ra lệnh cho quân đội tấn công vào một thánh đường Hồi giáo liên quan đến Taliban ở Ixlamabát năm 2007 làm hơn 100 người thiệt mạng.

Ông Musharraf có kế hoạch tiến hành chiến dịch vận động tranh cử cho đảng Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan của ông và tranh cử một ghế trong Quốc hội trong cuộc bầu cử tháng Năm tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên