Cựu ứng viên tổng thống đối lập Armenia tuyệt thực

Cập nhật: 11-03-2013 | 00:00:00

  Cựu ứng cử viên tổng thống phe đối lập Armenia, ông Raffi HovannisianCựu ứng cử viên tổng thống của phe đối lập ở Armenia, ông Raffi Hovannisian, chiều 10-3 đã bắt đầu tuyệt thực tại quảng trường phía trước Nhà hát opera ở thủ đô Yerevan với yêu sách đòi đương kim Tổng thống Serzh Sargsyan phải từ chức và cáo buộc ông Sargsyan đã gian lận để tái đắc cử hồi tháng trước.

Ông Hovannisian là thủ lĩnh đảng Di sản đối lập, một cựu công dân Mỹ đồng thời từng giữ cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Armenia giai đoạn 1991-1992.

Theo kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 18-2 do Ủy ban bầu cử Armenia công bố, ông Hovannisian về thứ hai với 36,74% số phiếu ủng hộ, trong khi ông Sargsyan nhận được 58,64% số phiếu ủng hộ.

Tuy nhiên, ông Hovannisian không chấp nhận kết quả kiểm phiếu, cho rằng ông mới thực sự là người chiến thắng và đã vận động, tổ chức các cuộc biểu tình phản đối tại thủ đô Yerevan cùng nhiều tỉnh thành của Armenia, đồng thời khiếu nại lên ủy ban bầu cử về 70 trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, ủy ban bầu cử khẳng định không xảy ra vi phạm luật pháp nào có thể ảnh hưởng tới kết quả bầu cử.

Tòa án hiến pháp Armenia trong ngày 11-3 sẽ xem xét đơn kiện liên quan tới vụ việc này của ông Hovannisian.

Armenia là quốc gia thuộc Liên Xô trước đây nằm ở khu vực Nam Cápcadơ với dân số 3,2 triệu người. Nước này có chung đường biên giới với Iran, Grudia, Thổ Nhĩ Kỳ và Adécbaigian.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên