Đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe công nhân nói

Cập nhật: 13-05-2023 | 15:36:43

(BDO) Ngày 13-5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với công nhân lao động và cán bộ công đoàn trên địa bàn tỉnh, với chủ đề “Đồng hành và chia sẻ cùng công nhân lao động và cán bộ công đoàn”.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.  


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ công đoàn, công nhân lao động đã nêu nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan đến các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, nhà ở xã hội cho người lao động; thu hút giữ chân người lao động gắn bó làm việc với doanh nghiệp; xây dựng nhà trẻ, khu vui chơi giải trí; các vấn đề về an ninh trật tự, tín dụng; an toàn vệ sinh thực phẩm ...


Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của cán bộ công đoàn, người lao động.

Các ý kiến của cán bộ công đoàn, công nhân lao động đã được đại biểu HĐND tỉnh, đại diện  các sở, ban, ngành liên quan trả lời, giải đáp cụ thể những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của cán bộ công đoàn, công nhân lao động.  


Công nhân lao động phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cho biết qua hội nghị các đại biểu nắm rõ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động và cán bộ công đoàn về những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để kịp thời kiến nghị xử lý, giải quyết và bổ sung, điều chỉnh những chế độ, chính sách, quy định còn chưa phù hợp…


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng quà cho công nhân khó khăn.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà cho công nhân khó khăn.

Dịp này, HĐND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 40 suất quà, mỗi suất có trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà cho 40 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên