Sức trẻ tham gia xây dựng quê hương

Cập nhật: 03-10-2020 | 05:55:58

Trong không khí phấn khởi hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động rộng rãi trong tất cả các cấp bộ Đoàn những hoạt động tình nguyện trong cộng đồng. Qua đó, thể hiện niềm tin sắt son của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.


Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Tỉnh đoàn thực hiện công trình trao các suất hỗ trợ thanh niên thực hiện mô hình sáng tạo, khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Xây dựng quê hương xanh

Việc bảo vệ môi trường (BVMT) là hết sức quan trọng để bảo đảm cho sự phát triển bền vững và bảo vệ sức khỏe của người dân. Cùng chung tay xây dựng và BVMT, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi và phát động trong toàn Đoàn thực hiện những công trình, phần việc để tạo môi trường sống trong lành, hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự.

Theo đó, Ngày hội thanh niên vì môi trường xanh vừa diễn ra. Trong niềm hân hoan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, đại diện các đơn vị Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tham khảo các mô hình, hoạt động BVMT, tập huấn công tác BVMT, giới thiệu các mô hình tiêu biểu trong lĩnh vực BVMT để triển khai nhân rộng tại cơ sở. 21 đơn vị Đoàn, 9 đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn, 2 Đoàn công ty cao su, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và 6 Đoàn trường đại học đã ký cam kết thực hiện các tiêu chí BVMT, ứng phó biến đổi khí hậu năm 2020. Đại diện Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng đã đăng ký và thực hiện các mô hình văn minh đô thị năm 2020.

Cùng đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát triển, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện công trình thanh niên trao tặng hỗ trợ cho 5 mô hình sáng tạo, khởi nghiệp trong lĩnh vực BVMT. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn thực hiện công trình trao tặng thùng rác tại các khu nhà trọ xanh ở các huyện, thị, thành phố để nâng cao ý thức công nhân lao động bỏ rác đúng nơi, giữ gìn vệ sinh tại nhà trọ.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Đoàn Thanh niên các cấp ra quân thực hiện hoạt động tình nguyện vì môi trường xanh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, 100% xã, phường có ít nhất một hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới để xây dựng cảnh quan đô thị, nông thôn sạch đẹp. Các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt ra quân hưởng ứng thu gom 200 kg rác thải; xanh hóa - tô điểm các trụ điện; xóa các biển quảng cáo rao vặt sai quy định; trồng và chăm sóc 500 cây xanh trên các tuyến đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh các tuyến đường thanh niên với tổng chiều dài hơn 12km… Các tổ chức Đoàn cơ sở tiếp tục hoạt động và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong thanh thiếu nhi, kêu gọi người dân nâng cao ý thức, hành vi trong việc BVMT để tạo mỹ quan đô thị Bình Dương theo hướng xanh - sạch - đẹp.

Bảo đảm an toàn giao thông

Nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) và khi tham gia giao thông là nền tảng quan trọng để tiến tới xây dựng một xã hội giao thông văn minh - an toàn. Với mục đích đó, Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức phát động Tháng ATGT và Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông.

Tại ngày hội, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết hưởng ứng hoạt động tuyên truyền ATGT. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập đội hình hỗ trợ trật tự, sơ cấp cứu ATGT tỉnh, xuất quân đội hình tuyên truyền ATGT và hướng dẫn thanh niên lái xe an toàn. Đối với Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thực hiện công trình thanh niên bảng tuyên truyền ATGT trao cho 14 chi hội thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn thành phố.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn cũng đã thực hiện công trình trao bảng tuyên truyền ATGT ở khu nhà trọ xã Tân Mỹ và 15 bảng công trình tuyên truyền ATGT cho các trường học trên địa bàn huyện. Cùng với đó, Huyện đoàn tổ chức chuỗi hành trình tuyên truyền chương trình lớp ngoại khóa “ATGT” tại 3 điểm trường học trên địa bàn huyện thu hút hơn 2.000 học sinh tham gia. Trong buổi học ngọai khóa, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện bằng kiến thức chuyên môn và sự trải nghiệm trong thực tế đã trang bị những kiến thức bổ ích như ý nghĩa các biển báo giao thông, kỹ năng lái xe và đi xe đạp an toàn, kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông…

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết đây là chuỗi hoạt động vì cộng đồng mà Huyện đoàn thực hiện được nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Sau hoạt động này, các em được trang bị những kiến thức để trở thành những công dân tham gia giao thông một cách an toàn, văn hóa và sẽ là những tuyên truyền viên để “ATGT là hạnh phúc của mọi nhà”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên