Đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Bảo đảm giao quân đúng chỉ tiêu

Cập nhật: 09-09-2013 | 00:00:00

Sáng nay (9-9), TP.TDM, TX.Thuận An và huyện Tân Uyên tưng bừng chào đón các tân binh và tổ chức Hội trại tòng quân. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh về công tác chuẩn bị giao quân đợt II năm 2013.

- Thưa Đại tá, công tác tuyển quân đợt này đã được chuẩn bị như thế nào?

 - Có thể nói, đến ngày hôm nay mọi công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân cũng như Lễ giao nhận quân đợt II năm 2013 đã hoàn tất. Đợt này, Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 850 thanh niên nhập ngũ (TNNN). Trong đó, TP.TDM là 315 thanh niên (TN), TX.Thuận An 260 TN và huyện Tân Uyên 275 TN.

Ban CHQS các huyện, thị và thành phố đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ cho 975 TN (trong đó có 125 lệnh dự phòng, đạt tỷ lệ 14,71%). Nhờ phát huy tích cực vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động TNNN nên 100% lệnh gọi được trao đến tay TN.

- Chất lượng của TNNN đợt này thế nào, thưa Đại tá?

- TNNN được chọn từ trên xuống nên chất lượng TNNN của tỉnh ngày càng tăng. Cụ thể, trong đợt này, tuổi từ 18 - 20 là 568 TN, tuổi từ 21 - 24 là 396 TN; sức khỏe loại I có 105 TN, loại II là 451 TN; tốt nghiệp lớp 12 có 368 TN, trình độ trung cấp là 84 TN và cao đẳng, đại học 131 TN và có 41 đảng viên. Với chất lượng quân tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, cũng như tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên ở địa phương.

- Đại tá nhìn nhận như thế nào về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt này?

- Chúng tôi thấy rất yên tâm về công tác giao nhận quân đợt này. Phải nói rằng, qua từng năm, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện tốt hơn.

Cả một quy trình từ công tác quản lý, nắm nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS); công tác xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, chính sách; công tác khám sức khỏe NVQS; công tác bình cử, công khai, cho đến công tác phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng trình tự pháp luật, dân chủ, công bằng. Qua đó, đã tạo sự đồng tình hưởng ứng tích cực của nhân dân, nhất làđộng viên tinh thần chấp hành Luật NVQS, sẵn sàng nhập ngũ làm tròn nghĩa vụcủa công dân đối với nhiệm vụbảo vệTổquốc.

Các địa phương đã phát huy trách nhiệm trong thực hiện tuyển quân “tròn khâu” theo phương châm nhất quán của Quân khu là “Tuyển người nào chắc người đó, không có loại trả”. Các địa phương đã cónhiều giải pháp, cách làm sáng tạo trong thực hiện các bước, trong công tác tuyên truyền vận động đểđộng viên khích lệTNNN. Đặc biệt, trên cơ sởtriển khai chặt chẽ, sâu rộng các văn bản về công tác tuyển quân của cấp trên, với vai trònòng cốt, cơ quan quân sự các cấp đãphối hợp cùng các ngành, đoàn thểtham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng ban hành kháđồng bộhệthống văn bản cấp mình đểchỉđạo, hướng dẫn thực hiện.

- Để tạo khí thế cũng như động viên tinh thần cho TNNN, Hội trại tòng quân được tổ chức ra sao?

- Xác định Hội trại tòng quân làđộng lực tinh thần mạnh mẽđộng viên TN hăng hái lên đường nhập ngũnên đã được các địa phương triển khai từ rất sớm. Hội trại tòng quân đợt này quyết tâm bảo đảm diễn ra sôi nổi vàcóýnghĩa theo tinh thần an toàn, tiết kiệm, thực sựlàngày hội của tuổi trẻ địa phương, nhằm động viên TN trúng tuyển hăng hái lên đường bảo vệTổquốc.

Năm nay, TP.TDM sẽ được chọn làm điểm để Tư lệnh Quân khu về dự, vì vậy có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Riêng TX.Thuận An và huyện Tân Uyên mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cộng với chăm lo chính sách hậu phương quân đội của các cấp, các ngành, đoàn thể chắc chắn rằng Bình Dương sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt II năm 2013.

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên