Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

Cập nhật: 14-01-2016 | 14:44:59

(BDO) Sáng 14-1, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (ĐUKDN) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ  3, tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Ảnh 1: Khen thưởng 13 chi, đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh năm 2015

Năm 2015, Đảng ủy khối đã triển khai, quán triệt và thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, nghị quyết của Đảng bộ khối; phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở, đoàn kết thực hiện công tác xây dựng Đảng. Công tác xây dựng đảng; công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát; phòng chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện tốt.

Năm 2015, ĐUKDN đã kết nạp 219 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 237 đảng viên dự bị; có 63/75 tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn thành tốt, một số doanh nghiệp có tăng trưởng cao hơn so với năm 2014, góp phần giải quyết việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trong năm 2016, ĐUKDN cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như triển khai Nghị quyết; xây dựng đề án tinh giản biên chế; hoàn chỉnh và ban hành mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ khối khóa VI…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Thành Long, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, ĐUKDN cần tăng cường công tác lãnh đạo để thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho phù hợp với các cơ sở đảng trực thuộc. Nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của người lao động để giải quyết mâu thuẫn có thể phát sinh; chú trọng phối hợp cùng người lao động nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng ở cơ sở; đưa ra hình thức sinh hoạt chi bộ đảm bảo có hiệu quả nhất…

Tại hội nghị, ĐUKDN đã khen thưởng cho 13 chi, đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh năm 2015; trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 14 đảng viên và trao tặng 4 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”.

THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên