Đánh bom gần thủ đô Pakistan, 23 người chết

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00

Một vụ đánh bom tự sát tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite gần thủ đô của Pakistan hôm 21-11 đã khiến 23 người thiệt mạng. Taliban được xác định là thủ phạm thực hiện vụ tấn công đẫm máu này.

Thông tin vừa được cảnh sát địa phương xác nhận. Đây là vụ việc mới nhất trong số hàng loạt vụ tấn công nhắm vào người Hồi giáo dòng Shiite trên khắp Pakistan trong tháng linh thiêng nhất của những tín đồ theo đạo này.

  Rất nhiều người Pakistan đã thiệt mạng vì đánh bom khủng bố Theo Deeba Shahnaz, quan chức lực lượng cứu hộ quốc gia, vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Rawalpindi, nằm kế bên thủ đô Islamabad. Ngoài 23 người thiệt mạng còn ít nhất 62 người bị thương trong đó có 6 cảnh sát. 8 trong số những người thiệt mạng và bị thương là trẻ em.

Trước lúc vụ nổ xảy ra cảnh sát đã cố gắng ngăn chặn và khám người kẻ đánh bom trong khi tên này tìm cách hòa mình vào đoàn diễu hành. Tuy nhiên, theo sĩ quan cảnh sát cấp cao Haseeb Shah, sau đó tên này đã chạy vượt qua cảnh sát và kích nổ khối thuốc nổ mang theo. Ngoài ra kẻ này còn mang theo cả lựu đạn và một vài quả trong số đó đã phát nổ.

“Tôi nghĩ việc thuốc nổ kết hợp với lựu đạn đã khiến số người thương vong tăng cao”, vị sĩ quan cho biết. Các hình ảnh được truyền hình địa phương công bố cho thấy hiện trường vụ đánh bom đầy rẫy các bộ phận cơ thể của các nạn nhân và máu chảy khắp nơi.

Trước đó cũng trong ngày 21-11, Taliban đã kích nổ 2 quả bom chỉ trong vòng vài phút bên ngoài một nhà thờ của người Hồi giáo dòng Shiite tại thanh phố Karachi ở phía Nam khiến 1 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Người phát ngôn của Taliban tại Pakistan Ahsanullah Ahsan sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công tại Rawalpindi và Karachi. “Chúng tôi có một cuộc chiến về niềm tin với người Shiite”, Ahsan khẳng định với hãng tin AP qua điện thoại. “Họ là những kẻ báng bổ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công họ”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên