Đánh bom rung chuyển Pakistan, ít nhất 50 người chết

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

Vụ tấn công xảy ra tại một khu văn phòng của chính phủ tại khu vực Mohmand ở phía tây bắc khi các quan chức đang gặp gỡ với các đồng minh chống Taliban.

Báo chí địa phương cho hay hàng chục người khác cũng bị thương.

Khu vực Mohmand giáp giới Afghanistan và là một thành trì của Taliban và al-Qaeda. Quân đội đã phát động các chiến dịch truy quét nhưng các cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy vẫn diễn ra thường xuyên.

Vụ tấn công mới nhất do 2 kẻ đánh bom liều chết thực hiện và có vẻ như nhằm vào ông Amjad Ali Khan, quan chức chính phủ hàng đầu tại khu vực Mohmand. Hiện trường vụ tấn công là tòa nhà hành chính địa phương tại Ghalalnai, thủ phủ vùng Mohmand, cách thủ đô Islamabab khoảng 175km về phía tây bắc.

Hơn 100 người được cho là đã có mặt tại tòa nhà, nơi các cuộc hội đàm đang diễn ra giữa các quan chức chính phủ, các thủ lĩnh bộ lạc và các nhóm chống Taliban.

Một quan chức, ông Mohammad Khalid Khan, cho hay các thủ lĩnh bộ lạc và giới chức cảnh sát nhằm trong số những người thiệt mạng.

Khoảng 25 người bị thương nặng đã được chuyển tới bệnh viện ở Peshawar để điều trị. Ông Amjad Ali Khan không bị thương.

“Có hai vẻ đánh bom. Chúng đi bộ. Kẻ thứ nhất cho nổ tung mình bên trong văn phòng của một trong các cấp phó của tôi trong khi kẻ thứ hai đang định kích hoạt khối thuốc nổ thì bị các nhân viên an ninh bắt giữ”, ông Khan nói.

Hàng nghìn người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của al-Qaeda và Taliban trên khắp Pakistan kể từ khi các lực lượng chính phủ đột kích một nhà thờ của các phần tử cực đoan ở Islamabad năm 2007.

Hồi tháng 7, một vụ đánh bom kép tại ngôi làng Yakaghund ở Mohmand, cũng nhằm vào các thủ lĩnh bộ lạc, đã làm hơn 100 người thiệt mạng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên