Đánh bom tại Liban: Âm mưu gây xung đột giáo phái?

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00

Số nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại một cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại quận Haret Hreik gần thủ đô Beirut, Liban, ngày 2-1 đã tăng lên 77 người, con số thiệt mạng ít nhất là 5 người.

  Các xe ôtô bị cháy trong vụ đánh bom ở Haret HreikHiện chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công nói trên.

Sau khi vụ đánh bom xảy ra, Tổng thống Liban Michel Suleiman khẳng định vụ việc được thực hiện bởi "cùng một lực lượng đã gây ra tình trạng khủng bố, tàn sát và phá hủy trên toàn Liban," đồng thời kêu gọi đối thoại giữa người đứng đầu các phe phái ở nước này và hối thúc lực lượng an ninh đưa thủ phạm ra trước công lý.

Thủ tướng lâm thời Najib Mikati cũng cáo buộc các hành động khủng bố là âm mưu đẩy Liban vào xung đột giáo phái.

Trong khi đó, thủ lĩnh thứ hai của Hezbollah Sheikh Naim Qassem cũng đã kêu gọi đoàn kết nhằm ngăn chặn "tình trạng tàn phá" ở Liban.

Trong phản ứng của mình, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho rằng vụ đánh bom "phản ánh tình trạng bạo lực leo thang đáng lo ngại" ở Liban nhiều tháng gần đây.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã lên án "vụ đánh bom khủng bố" tại Beirut và kêu gọi các đảng phái kiềm chế các hành động trả đũa có thể gây leo thang căng thẳng, đe dọa sự ổn định của Liban và tính mạng người dân.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên