Đánh bom xe tại Baghdad, ít nhất 25 người chết

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

Các tay súng cũng tấn công vào một trạm kiểm soát ở phía miền Nam Baghdad, giết chết 3 cảnh sát và làm bị thương 4 người khác.

  Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Iraq

Đến nay chưa có một nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, các vụ đánh bom này được xem là một phần của chiến dịch đẫm máu của lực lượng Hồi giáo Sunni nhằm lật đổ chính quyền của người Hồi giáo Shiite do Thủ tướng  Nuri al-Maliki đứng đầu.

Các vụ đánh bom này đúng vào thời điểm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đang có chuyến thăm Iraq.

Sau cuộc gặp mặt với Thủ tướng Maliki, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo Iraq giải quyết khủng hoảng ở đây.

"Cần có sự gắn kết về chính trị, gắn kết xã hội và có những cuộc đối thoại ở đây"- ông Ban Ki-moon nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Reuters vào ngày 11-1, Thủ tướng Maliki tuyên bố, quân đội Iraq sẽ không phát động một cuộc tấn công vào Falluja- nơi vẫn bị chiếm đóng bởi phiến quân có liên hệ với al-Qaeda. Ông Maliki tuyên bố muốn tránh tất cả những cuộc tàn sát đẫm máu và để cho các bộ lạc người Sunni có đủ thời gian đánh đuổi các phiến quân này.

Hiện tình hình ở Iraq rất hỗn loạn và có xu hướng xấu đi. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, năm 2013 là năm đẫm máu nhất tại Iraq (kể từ năm 2008 cho đến nay) với gần 9.000 người bị giết chết./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên