Dầu Tiếng: Nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt yêu cầu

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

Thời gian qua, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền vànhân dân trong huyện, Dầu Tiếng đã thực hiện đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế- xãhội (KT-XH), quốc phòng - an ninh (QP-AN).

Thu nhập bình quân đầu người tăng gấp đôi

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Dầu Tiếng đã chọn 8 xã để xây dựng. Đến nay đã có 1 xã đạt 16/19 tiêu chí (TC); 1 xã đạt 14/19 TC; 3 xã đạt 12/19 TC và 3 xã đạt 11/19 TC.

Đánh giá sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III (2010-2015), Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng Trần Chí Thanh cho biết, kinh tế của huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, an sinh xã hội được bảo đảm, QP-AN được giữ vững, ổn định. Các chỉ tiêu về lĩnh vực kinh tế đã thực hiện đạt yêu cầu so với Nghị quyết Đảng bộhuyện đề ra. Trong đó, tổng sản phẩm đều tăng qua các năm (năm 2012 tăng 10,8%); cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với nông - lâm - ngư nghiệp chiếm tỷ lệ39,6%, thương mại - dịch vụ 33,2%, công nghiệp - xây dựng 27,2% (nghị quyết đến cuối nhiệm kỳ với tỷlệ tương ứng là: 33,91% - 33,26% - 32,83%). Đáng chú ý, thu nhập bình quân đầu người năm 2012 đạt 26,8 triệu đồng/ người, tăng gần gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ (năm 2009 là 13,5 triệu đồng), trong khi đó nghị quyết đến cuối nhiệm kỳ là30 triệu đồng/người/năm. Hiện tỷlệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 99,6%, tỷlệ hộ sử dụng điện đạt 99,78%.

Cùng với việc tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát triển sự nghiệp văn hóa, xã hội; tăng cường các nguồn lực và phương tiện cho hoạt động văn hóa.

Trong buổi làm việc mới đây với Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã biểu dương những kết quả huyện đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao công tác xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục khi toàn huyện có 10/39 trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là sự cố gắng, nỗ lực lớn của một huyện ở xa trung tâm và còn nhiều khó khăn như Dầu Tiếng.

Tiếp tục mời gọi doanh nghiệp đến đầu tư

Nhằm phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III đã đề ra.

Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng Trần Chí Thanh cho biết thêm, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước về công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch chi tiết vùng, ngành; tạo điều kiện thuận lợi mời gọi doanh nghiệp đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế huyện nhà. Song song đó, huyện sẽ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng cơ bản cho các cơ quan, đơn vị tham gia quản lý, giám sát đầu tư. Xem xét đánh giá kỹ năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trước khi lựa chọn. Ban hành quy chế phân công quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện; đẩy nhanh công tác xác lập vốn đầu tư xây dựng cơ bản, tránh bố trí vốn dàn trải, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ bản.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang lưu ý, trong quá trình xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh các quy hoạch, huyện Dầu Tiếng cần tính tới vấn đề kết nối. Đây là yếu tố quan trọng trong công tác quy hoạch hiện nay nhằm bảo đảm phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên