Đầu tư cho vốn quý

Cập nhật: 10-07-2012 | 00:00:00

Xây phòng khám, nhà trẻ, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh và duy trì các lớp học văn hóa, học nghề là cách để Công ty Pou Yuen nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân

Tại lễ khánh thành Phòng khám Đa khoa Công ty Pou Yuen (quận Bình Tân - TPHCM) mới đây, rất đông khách tham quan ngạc nhiên trước quy mô và trang thiết bị phương tiện hiện đại. Vui nhất là tập thể công nhân (CN) vì được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại hoàn toàn miễn phí.

Coi trọng sức khỏe công nhân

Phòng khám Pou Yuen tiền thân là trung tâm y tế của công ty, được thành lập năm 1997. Phòng khám được xây dựng trên diện tích 3.000 m2, chi phí xây dựng 9,5 tỉ đồng.

Bước vào phòng khám, khách tham quan khá ấn tượng, không chỉ bởi phòng ốc khang trang, được vệ sinh sạch sẽ mà còn được trang bị thiết bị chăm sóc sức khỏe hết sức hiện đại như: máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch, X-quang, siêu âm phụ khoa... Đội ngũ chăm sóc sức khỏe tại phòng khám hết sức hùng hậu với 50 y bác sĩ, điều dưỡng làm việc cùng 15 nhân viên hành chính.

 Công nhân đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Công ty Pou Yuen Phòng cấp cứu được bố trí ngay vị trí trung tâm với 50 giường. Nằm trong căn phòng sạch bong, máy lạnh chạy êm ru, giường nệm tinh tươm, nữ CN Hồ Thị Lanh, vừa vào cấp cứu  do bị hạ đường huyết, kể: “Thấy phòng khám sang trọng quá, ban đầu tôi cũng ngại nhưng vào đây rồi thì thích thật. Được hưởng dịch vụ y tế hiện đại mà không phải trả bất cứ khoản chi phí nào, em rất vui”.

Nói về chủ trương đầu tư xây dựng phòng khám, ông Bruce C.H. Shih, Giám đốc hành chính Tập đoàn Pou Yuen, cho biết: “Xác định CN là nguồn lực quan trọng, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và ban giám đốc Pou Yuen là đầu tư một phòng khám thật quy mô với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại để chăm sóc thật tốt sức khỏe CN. Trước mắt, phòng khám sẽ phục vụ cho gần 80.000 CN công ty và người dân nghèo địa phương, CN có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp bạn”.

Dạy chữ, rèn nghề

Hằng đêm, trái với không khí vắng lặng tại nhiều doanh nghiệp (DN), ở Công ty Pou Yuen luôn náo nhiệt đến tận 22 giờ. Từ nhiều năm nay, ngoài hoạt động nâng cao đời sống tinh thần, rất nhiều lớp tiếng Anh, tiếng Hoa, vi tính, bổ túc văn hóa, trang điểm, cắt tóc, được CĐ tổ chức phục vụ miễn phí cho CN.

Việc chủ động tổ chức các lớp học này đã đáp ứng được nhu cầu của số đông CN, đặc biệt là CN nữ. Nữ CN Lê Thị Ngọc kể: “Hồi ở quê, tôi rất muốn đi học trang điểm nhưng không có tiền. Nay công ty mở khóa trang điểm, làm tóc nên tôi tranh thủ theo học. Sau này không làm CN nữa, chí ít tôi cũng có thêm cái nghề lận lưng nuôi thân”.

Không chỉ được học nghề, CN có năng khiếu, yêu thích văn hóa, văn nghệ, thể thao đều có thể chọn cho mình một câu lạc bộ để tham gia. Các lớp đờn ca tài tử, hip hop, võ thuật, khiêu vũ... do CĐ tổ chức luôn thu hút đông đảo CN tham gia sinh hoạt sau giờ làm việc. Sau giờ tan ca, nữ CN Nguyễn Thị Mỹ Linh không vội về nhà mà ở lại sinh hoạt lớp võ thuật.

Chị khoe: “Học võ vừa có thể rèn luyện thân thể lại vừa phòng thân nên rất nhiều CN tham gia, đặc biệt là CN nữ”. “Hằng năm, chúng tôi đều tổ chức thi giữa các đội. Đội nào được giải nhất sẽ thường xuyên biểu diễn nhân các dịp lễ, hội tại công ty và biểu diễn giao lưu với các công ty bên ngoài” - ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch CĐ Công ty Pou Yuen, cho biết.

Sắp tới, công ty sẽ đầu tư xây dựng nhà trẻ cho con CN ngay tại khuôn viên công ty. Bà Trần Thị Ngọc Sương, Phó Chủ tịch CĐ Công ty Pou Yuen, cho biết trước mắt, để san sẻ khó khăn với CN nữ, CĐ công ty hỗ trợ 300.000 đồng/tháng cho con CN ở độ tuổi nhà trẻ. Hằng năm, CĐ cơ sở còn trao 1.200 suất học bổng cho con CN có hoàn cảnh khó khăn với giá trị từ 300.000 đến 500.000 đồng/suất. CN Trần Thị Mỹ Kiều nhận xét: “Chính sách chăm lo đồng bộ ấy giúp chúng tôi thêm an tâm làm việc, gắn bó lâu dài”.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên