Để hàng Việt tiếp tục lên ngôi

Cập nhật: 15-12-2021 | 08:24:23

Thông thường, cứ vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, sức mua hàng hóa trên thị trường tăng đột biến. Đây không chỉ là mùa kinh doanh hiệu quả, mà còn là thời điểm để thương hiệu hàng hóa được khẳng định trên thị trường. Những năm qua, mùa tết đã chứng kiến sự lên ngôi rõ nét của hàng Việt khi các nhãn hàng sản xuất trong nước chiếm lĩnh phần lớn thị trường. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới, hàng Việt cũng được dự báo là sẽ tiếp tục vươn lên chiếm lĩnh thị trường, chinh phục niềm tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng trong nước.

Theo phân tích, trong các dịp Tết Nguyên đán, mức độ tiêu thụ hàng Việt Nam lớn hơn hàng nhập khẩu, đặc biệt là những sản phẩm đặc trưng. Đặc biệt, trong mùa tết, hàng Việt luôn giữ mức tăng trưởng khá cao, cho thấy chất lượng các sản phẩm trong nước ngày càng được cải thiện, chinh phục niềm tin của người tiêu dùng. Thực tế cũng đã xuất hiện xu hướng chung của người dân là mua hàng Việt Nam, bởi giá cả phải chăng, chất lượng lại không kém hàng hóa nhập khẩu. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của các nhà sản xuất trong nước khi không ngừng tìm tòi, sáng tạo để đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng, giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường. Bên cạnh đó, hơn 10 năm qua, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo ra một thay đổi mang tính bước ngoặt cho hàng Việt khi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng và nhiệt tình ủng hộ cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để hàng Việt tiếp tục lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, cần phải có sự chủ động và những giải pháp đi kèm. Điều trước hết, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phải được thực hiện thật tốt, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhằm mang đến một môi trường an toàn cho cho nhân dân mua sắm hàng hóa để đón tết, vui xuân.

Bên cạnh đó, trong khi khâu vận chuyển đang gặp những khó khăn, ngành chức năng cũng cần phải bảo đảm để hàng hóa được lưu thông, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các hệ thống bán lẻ cần chuẩn bị đầy đủ các phương án, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, phải làm sao để người dân ở vùng xa, người lao động tại các khu công nghiệp, khu đông công nhân lao động được tiếp cận dễ dàng với hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng, giá cả hợp lý…

Đây cũng là những điều kiện quan trọng để hàng Việt xuất hiện trong nhà mỗi người dân nhiều hơn khi tết đến, xuân về.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên