Đất lành, nhà đầu tư đến…

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:17:24

Hơn 2 tỷ USD là số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) Bình Dương thu hút được, tính từ đầu năm đến ngày 15-11. Một con số hết sức ấn tượng đặt trong bối cảnh năm 2021 đầy biến động bởi tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt hơn, Bình Dương lại là một trong những tỉnh, thành phía Nam trở thành tâm dịch, phải mất hơn 4 tháng trời thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Khó khăn, cản trở là vô cùng lớn, nhưng thật đáng mừng, kinh tế tỉnh nhà vẫn đạt được những con số tăng trưởng tốt, một số ngành chủ lực vẫn kịp hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có lĩnh vực thu hút FDI. Thu hút FDI của Bình Dương là một trong những điểm sáng cần ghi nhận, một nguồn lực rất đáng trân trọng, không chỉ trong năm 2021 mà tác động tích cực đến kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong cả chặng đường dài xây dựng và phát triển.

Gần 25 năm kể từ ngày tái lập, Bình Dương xuyên suốt một mục tiêu “trải chiếu hoa mời gọi đầu tư”, chọn công nghiệp làm mũi đột phá, song hành là tăng tốc phát triển dịch vụ. Bình Dương đã thực sự dốc toàn lực để xây dựng nên một môi trường đầu tư hấp dẫn với việc cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp hiện đại, kết nối. Cùng với đó là những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đào tạo, cung ứng nguồn lao động có tay nghề và nhiều chính sách an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa.

Đồng hành, coi thành công của nhà đầu tư chính là thành công của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh đã sát cánh với nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh mỗi khi đã chọn Bình Dương làm điểm đến. Số vốn FDI “rót” vào Bình Dương lũy kế đến thời điểm hiện tại đã hơn 37 tỷ USD, với hơn 4.000 nhà đầu tư đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn cầu thực sự giàu ý nghĩa. Bình Dương vươn lên hàng thứ 2 cả nước về thu hút FDI, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Những con số vừa nêu chính là minh chứng thuyết phục cho sự đúng đắn về sự lựa chọn mũi nhọn phát triển, của tinh thần “trải chiếu hoa” mà Bình Dương dày công thực hiện.

Đất lành, nhà đầu tư đến, nhưng bên cạnh còn có cả sự năng động, linh hoạt trước mọi diễn biến đã được Bình Dương thể hiện. Ngay trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Bình Dương chủ động mời gọi, “đưa” tiềm năng, lợi thế, hình ảnh của tỉnh nhà đến gần hơn với nhà đầu tư thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức rất hiệu quả. Bản ghi nhớ của dự án một tỷ đô la vừa ký kết giữ Lego và VSIP đã cho thấy thu hút đầu tư của Bình Dương vẫn mạnh mẽ, đầy hấp lực, ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên