Vững tin vượt khó, phục hồi kinh tế

Cập nhật: 09-12-2021 | 08:06:55

Qua 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X, nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và phục hồi tăng trưởng cho nền kinh tế đã được các đại biểu HĐND tỉnh phân tích, thảo luận, thống nhất. Đây sẽ là cơ sở để UBND tỉnh tổ chức điều hành, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, trước những diễn biến mới của Covid-19, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Omicron, một vấn đề được đông đảo cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm là làm sao để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Đây cũng là nội dung được kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X tập trung thảo luận. Theo đó, cùng với các giải pháp đã được nêu trong báo cáo của UBND tỉnh, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, người đứng đầu các ngành liên quan như y tế, giáo dục đào tạo và công thương đã trả lời, làm rõ thêm. Từ đó, cử tri đã nắm rõ hơn về các chủ trương, giải pháp, kịch bản để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt. Bên cạnh đó, các vấn đề “nóng” như hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhà ở cho người lao động, đặc biệt là việc đến trường của học sinh cũng đã được giải đáp, tạo thêm sự vững tin cho người dân, doanh nghiệp để chuẩn bị bước sang năm 2022 với một tâm thế mới sau những ngày tháng đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022; trong đó mục tiêu chung là tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19, duy trì trạng thái “bình thường mới” bảo đảm an toàn, hiệu quả; phục hồi tăng trưởng kinh tế. Cùng với đó, HĐND tỉnh cũng đã ban hành nhiều nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực tài chính - ngân sách, đầu tư công, tài nguyên - môi trường, nông nghiệp, phí - lệ phí, giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19; đặc biệt là một số chế độ, chính sách nhằm bảo đảm an sinh - xã hội… Mặc dù dự báo tình hình năm 2022 sẽ còn nhiều thách thức, nhất là diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp, khó lường, nhưng trên cơ sở nỗ lực vượt khó, kết quả đạt được trong năm 2021, đặc biệt là tinh thần đoàn kết đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tin rằng Bình Dương sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng phục hồi tăng trưởng kinh tế, tạo đà để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

 ĐÀM THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên