Hiệp lực vượt khó, tăng trưởng lạc quan

Cập nhật: 08-12-2021 | 08:52:48

Một năm đầy biến động của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã dần đi qua. Khó khăn, thử thách đối với Bình Dương trong suốt năm 2021 vô cùng lớn, đặc biệt là hơn 4 tháng trời ròng rã tập trung khống chế, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh. Bằng tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, đoàn thể, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, tỉnh nhà đã nhanh chóng thiết lập trạng thái “bình thường mới”, kinh tế - xã hội ổn định và tăng trưởng khả quan.

Thành quả chống dịch đã được nhìn thấy, an sinh xã hội của người dân tỉnh nhà, công nhân lao động xa quê cũng được bảo đảm, các chỉ tiêu kinh tế đặt ra từ đầu năm hầu hết đều đạt và vượt… tất cả là bức trang sáng, nhiều kỳ vọng. Để bảo đảm an sinh xã hội, nhất là trong những tháng cao điểm dịch bệnh, bên cạnh những chính sách hỗ trợ chung của cả nước, Bình Dương bằng nguồn lực, trách nhiệm, đã có những gói hỗ trợ riêng hết sức thiết thực. Người dân, đặc biệt là công nhân lao động xa quê, ở trọ, đã nhanh chóng được thụ hưởng tiền, vật chất để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, gắn bó, chung sức cùng Bình Dương thực hiện thành công “mục tiêu kép”.

Đặc biệt, trong khó khăn chồng chất, hoạt động kinh tế chịu tác động mạnh mẽ, sản xuất, cung ứng, xuất nhập khẩu… của cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở đều giảm công suất, thậm chí tạm ngừng, những tưởng nhiều chỉ tiêu phát triển khó đạt được bởi hoàn cảnh khách quan. Thật đáng mừng, tổng quan kinh tế chung của cả tỉnh năm 2021 vẫn duy trì được đà tăng trưởng, dù có chậm lại. Một số ngành, lĩnh vực trọng yếu, tác động mạnh đến nền kinh tế đã hoàn thành vượt chỉ tiêu. Đáng chú ý, tổng sản phẩm trong tỉnh vẫn tăng 2,79%, thu hút đầu tư trong nước 72.000 tỷ đồng, tăng 8,3%, thu hút đầu tư nước ngoài hơn 2 tỷ USD, vượt kế hoạch 14,9%, kim ngạch xuất khẩu hơn 31 tỷ USD, thặng dư thương mại 6 tỷ USD…

Tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng đã mang lại kết quả đáng lạc quan của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Thành công đó chính là cơ sở vững chắc, là niềm tin nhân đôi để Bình Dương hướng đến năm 2022 và những năm kế tiếp bằng những mục tiêu phát triển cao hơn, thực chất, bền vững hơn. Thành quả của năm 2021, nền tảng của gần 25 năm xây dựng và phát triển là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước đứng chân trên địa bàn vững tin vào một chặng đường mới, tốt đẹp hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên