Hiệu quả từ linh hoạt xúc tiến đầu tư

Cập nhật: 10-12-2021 | 08:39:38

Tính đến giữa tháng 11 vừa qua, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào tỉnh đã vượt kế hoạch năm gần 15% với tổng vốn hơn 2 tỷ đồng, Bình Dương vẫn giữ được “phong độ”, đứng thứ hai cả nước, sau TP.Hồ Chí Minh. Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt trong công tác xúc tiến đầu tư để thích ứng với tình hình thực tế.

Thời gian qua, Bình Dương đã thực hiện các giải pháp xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, đổi mới, đa dạng hóa. Bên cạnh tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư ở các thị trường truyền thống, tỉnh cũng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ, châu Âu… Cùng với đó, phương thức xúc tiến đầu tư cũng được thay đổi. Thay vì tổ chức xúc tiến đầu tư trực tiếp như trước đây, thì nay đã được chuyển sang xúc tiến đầu tư trực tuyến, đặc biệt là vào thị trường, dự án trọng điểm. Trong điều kiện giao thương khó khăn giữa các quốc gia do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì việc xúc tiến đầu tư trực tuyến được xem như một “cứu cánh”, bởi ngoài việc hạn chế những nguy cơ lây lan dịch bệnh, các hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến còn tiết kiệm chi phí, phù hợp với sự phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin 4.0. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư nhằm khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh, tăng cơ hội thành công cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đã đầu tư duy trì và tăng vốn, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bình Dương tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm với những giải pháp thu hút đầu tư thiết thực, hiệu quả; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Cùng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời thích ứng an toàn, linh hoạt, tỉnh đổi mới hoạt động, phương thức xúc tiến đầu tư thông qua việc đa dạng hóa các kênh xúc tiến đầu tư; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính; kịp thời tháo gỡ khó khăn, hạn chế tối đa tình trạng doanh nghiệp dừng sản xuất, công nhân mất việc làm… Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, số lượng các doanh nghiệp trong và ngoài nước và vốn đầu tư vào địa bàn tỉnh vẫn không ngừng tăng lên. Ngoài ra, tỉnh luôn chú trọng, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu, cụm công nghiệp theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đồng thời tạo sự gắn kết hơn nữa giữa chính quyền và doanh nghiệp tại địa phương, giúp các doanh nghiệp có nhiều góc nhìn về tiềm năng phát triển để hợp tác, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh hiệu quả, thành công.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
PCI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên