Để những ngày xuân trọn vẹn

Cập nhật: 01-02-2020 | 07:39:02

Những ngày qua, khi lượng người lao động bắt đầu quay về Bình Dương để làm việc thì ở các ngả đường đã đông đúc hơn. Các khu nhà trọ sau nhiều ngày đóng cửa nay trở nên ấm áp hơn khi đón khách trọ quay về. Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), lực lượng chức năng cũng đã tăng cường tuần tra, ứng trực tại các điểm phức tạp có nguy cơ về ANTT. Tuy nhiên trong ai cũng thể hiện niềm vui, vì đây là nhiệm vụ chung của mình trong việc góp sức cho sự bình yên của địa phương.

Cuối năm, có dịp trò chuyện với đồng chí trưởng công an một phường trọng điểm, đồng chí cho biết phường mình có hàng ngàn lao động đến sinh sống và làm việc, kéo theo đó nhiều dịch vụ phát triển như nhà trọ, buôn bán tạp hóa... Một địa phương thuần nông ngày nào, giờ đã vươn mình phát triển nhanh nhờ các xí nghiệp và người lao động. Chính những người lao động ấy đã góp phần cho sự chuyển mình mạnh mẽ của địa phương, giúp cho đời sống người dân phát triển hơn.

Những mặt được thì nhiều, bên cạnh đó những mặt chưa tốt cũng còn tồn tại. Đó là tình trạng gây gổ ở một số nhà trọ vào những ngày cuối tuần; tình trạng ca hát, lớn tiếng gây ảnh hưởng đến người xung quanh... Tuy nhiên đó chỉ là một phần rất nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày ở những khu nhà trọ này. Năm nay thì những “chuyện nhỏ” này đã giảm hẳn nhờ mọi người đã hạn chế với rượu bia.

Hiện toàn tỉnh có 29 khu, 12 cụm công nghiệp, thu hút hơn 42.000 doanh nghiệp trong nước và trên 3.750 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Với điều kiện đó Bình Dương thu hút một lượng lớn người lao động đến sinh sống, làm việc và học tập. Có thể nói sự có mặt của những người lao động ở Bình Dương đã góp phần cho địa phương phát triển mạnh mẽ, tạo nên sự đa dạng trong văn hóa giữa các vùng miền. Trong sinh hoạt, lao động hàng ngày có thể còn những chỗ chưa hiểu nhau dẫn đến những xích mích, nhưng tựu trung, khi mọi người đến Bình Dương làm việc đều mong muốn có một cuộc sống tốt hơn cho bản thân và gia đình, vì vậy không hà cớ gì mà chỉ những xích mích nhỏ lại làm cho lớn chuyện để mang lấy thiệt vào thân.

Để những ngày của năm mới được vui tươi, trọn vẹn, mọi người hãy trao cho nhau những nụ cười, niềm tin yêu để cùng hướng đến một năm mới nhiều niềm vui.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên