Đem “mùa xuân” đến người lao động

Cập nhật: 07-01-2015 | 08:23:35

“Ban giám đốc (BGĐ) công ty luôn nỗ lực quan tâm đến công nhân lao động (CNLĐ) từ môi trường làm việc, đến lương thưởng, kể cả đời sống vật chất, tinh thần. Nhờ vậy, lao động của công ty luôn ổn định, ít biến động”, chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch công đoàn Công ty Yazaki EDS Việt Nam nằm trên địa bàn TX.Dĩ An đã chia sẻ.

Môi trường làm việc của công ty được cải thiện, công nhân cống hiến hết mình

 Trước đây, CNLĐ Công ty Yazaki cảm thấy mệt mỏi vì không khí trong xưởng ngột ngạt, nhiệt độ lên tới 380C. Trước tình trạng đó, BGĐ và công đoàn công ty đề xuất giải pháp và được tập đoàn đồng ý. Năm 2012, công ty đã chi 10 tỷ đồng để lắp dàn ống hơi dẫn không khí lạnh làm mát xưởng và nhiệt độ trong xưởng đã cải thiện một phần. Năm 2013, công ty tiếp tục đầu tư 35 tỷ đồng lắp hệ thống điều hòa không khí công nghiệp làm mát toàn xưởng. Đến giữa tháng 6-2014, hệ thống này đã hoàn thành và nhiệt độ trong xưởng chỉ còn chưa đầy 280C. CN Lê Hoàng Lan tâm sự: “Từ khi công ty cải tạo môi trường làm việc ai cũng phấn khởi, cảm thấy nhẹ nhàng mỗi ngày đi làm. Mọi người nói với nhau, công ty chăm lo như vậy, CN chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến vì sự phát triển của công ty”.

Ông Sawairi Makoto, Tổng Giám đốc công ty cho biết, hiện nay 100% CN được đóng bảo hiểm xã hội. Các chế độ như thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, thôi việc… của người lao động cũng được thanh toán đầy đủ theo quy định của Nhà nước. Hàng năm, công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra sức khỏe và bệnh nghề nghiệp CNLĐ. Các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ cũng được công ty chú trọng. Đây chính là yếu tố chính giúp cho doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất ổn định và ngày càng phát triển.

Những ngày đầu tháng 1-2015, khi Nghị định 103/2014/NĐ-CP về tăng lương tối thiểu vùng có hiệu lực, Công ty Yazaki đã tăng lương đúng thời hạn cho CNLĐ. Hơn 5.000 CN công ty đã được áp dụng mức lương tối thiểu mới là 3.100.000 đồng/tháng/ người. Lương tăng NLĐ vui, hăng say làm việc thì công ty cũng có thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu cung ứng cho khách hàng. Đến công ty vào thời điểm này, cán bộ nhân sự và cán bộ công đoàn của công ty đang rất bận rộn để chuẩn bị các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho CN. Mức thưởng tết hàng năm quy định 1,2 tháng lương trên tổng lương. Ngoài ra, công ty còn tổ chức đón giao thừa, thăm, tặng quà CN xa quê ở lại Bình Dương ăn tết.

Điều đáng quý là 5 năm liền công ty đã tổ chức đưa rước CN về quê đón tết. Năm nay, số lượng CN có nhu cầu đưa rước về quê ăn tết nhiều hơn các năm, vì đầu năm công ty tuyển thêm lao động ở các tỉnh xa. Đối tượng được xe đưa rước có thời gian làm việc ở công ty từ 6 tháng trở lên, số lượng không giới hạn và dự kiến ngày 14-2 (tức ngày 26 tháng chạp sắp tới), những chuyến xe sẽ bắt đầu khởi hành. Công đoàn công ty cũng đã thông báo lịch nghỉ tết và kế hoạch tổ chức xe đưa đón NLĐ về quê ăn tết. “Có xe đưa rước, tôi cảm thấy rất vui, yên tâm làm việc những ngày giáp tết vì không phải sợ cảnh chờ mua vé, hay bị nhồi nhét trên những chuyến xe khách. Tôi thấy đây là cách làm hay dành cho CNLĐ. Mỗi năm sau khi được về quê đón tết với gia đình, ai cũng háo hức, cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn”, anh Trần Văn Nghĩa, CN quê Thái Bình đang làm việc tại công ty bộc bạch.

 TỐ TÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên