Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri TX.Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An

Cập nhật: 04-10-2011 | 00:00:00

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt chương trình làm việc của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII (khai mạc vào ngày 20-10 tới - PV), cử tri đã kiến nghị Nhà nước cần có giải pháp để ổn định tình hình an ninh trên biển Đông; có phương án hiệu quả để phòng tránh và hạn chế thiệt hại do bão lụt; cần đầu tư nâng cấp trường học; nâng sinh hoạt phí cho cán bộ khu ấp; có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng người dân vi phạm an toàn giao thông còn có hành vi chống người thi hành công vụ... Ngoài ra, các vấn đề bức xúc cũng được cử tri nêu ra, đó là một số dự án giải tỏa đền bù chưa thỏa đáng; quảng cáo tràn lan chưa quản lý được...

l Cùng ngày, đại biểu Quốc hội Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri của phường An Thạnh và xã An Sơn (TX.Thuận An). Tại buổi tiếp xúc, đã có 7 lượt cử tri nêu lên 8 ý kiến, kiến nghị, tập trung vào các vấn đề về chính sách an sinh xã hội, sớm cải cách chính sách tiền lương theo hướng tăng lương hợp lý cho cán bộ cơ sở; điều chỉnh chính sách pháp luật theo hướng nghiêm minh đối với các loại tội phạm nguy hiểm, nhất là tội phạm đang có dấu hiệu trẻ hóa tăng nhanh. 

l Cùng trong ngày hôm qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Bình Thắng, Bình An, An Bình (TX.Dĩ An). Tại các buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho người có công, người tham gia cách mạng bị nhiễm chất độc dioxin; kiến nghị Nhà nước tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự; có biện pháp mạnh nhằm kiềm chế lạm phát, ngăn chặn tình trạng tăng giá một số mặt hàng thiết yếu, bảo đảm đời sống người dân và một số vấn đề liên quan về lĩnh vực đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng...

Tại các nơi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, các đại biểu đề nghị lãnh đạo địa phương, ngành chức năng có liên quan xem xét giải quyết thỏa đáng. Đối với những thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hứa sẽ có ý kiến trong kỳ họp tới.

T.THẢO - H.VĂN - T.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên