Đoàn kết cội nguồn sức mạnh

Cập nhật: 18-11-2021 | 07:13:08

Cách đây 91 năm, ngày 18-11- 1930, Đảng ta đã ban hành chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Từ đó đến nay, với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức, tên gọi khác nhau nhưng đã luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình.

Thực tiễn đã minh chứng, MTTQ Việt Nam luôn khẳng định vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình trong hệ thống chính trị với việc vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Những năm gần đây, MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều nội dung, hình thức phong phú, ở các khu dân cư nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Ngày hội đã khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tăng cường sự đồng thuận ở cộng đồng dân cư; là biểu hiện sinh động tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới. Việc tổ chức ngày hội đoàn kết ở khu dân cư đã thật sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình và cộng đồng nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển... Nhiều phong trào thi đua yêu nước được bắt nguồn từ cơ sở. Thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát động nhiều phong trào và đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng ngày càng cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, vượt qua khó khăn, phát huy dân chủ và nội lực của nhân dân, làm đổi thay bộ mặt kinh tế - xã hội ở các khu dân cư trong tỉnh. Điển hình, trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, MTTQ kêu gọi, vận động, huy động các nguồn lực của cộng đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, với tinh thần “Không ai đứng ngoài cuộc”, “không ai bị bỏ lại phía sau”. Ngày nay, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được phát huy, trở thành động lực của công cuộc đổi mới đất nước. Hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò, tích cực tham gia đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị; vận động toàn dân phát huy dân chủ, đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phản biện, nhất là ở cơ sở và địa bàn khu dân cư, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa “của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên