Doanh nghiệp hết lòng vì học sinh nghèo

Cập nhật: 21-09-2016 | 08:00:47

Tặng tập sách, học bổng cho học sinh (HS) nghèo là những việc làm thường xuyên được Ban Giám đốc (BGĐ) Công ty Yazaki Eds Việt Nam thực hiện 13 năm nay. Từ đó giúp nhiều HS nghèo có điều kiện đến trường, được tiếp tục “chinh phục” tri thức để trở thành công dân có ích cho xã hội.

 

 Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao sách cho đại diện các trường

 Một ngày giữa tháng 9-2016, chúng tôi có mặt tại buổi trao tặng sách cho các trường học trên hai địa bàn TX.Thuận An, Dĩ An và học bổng cho các em HS nghèo hiếu học trong tỉnh, do Công ty Yazaki tổ chức tại khuôn viên công ty. Tại đây, nhìn những gương mặt bừng sáng hạnh phúc của các em HS nghèo khi được nhận học bổng, mới cảm nhận hết khao khát của các em khi được tiếp sức đến trường.

Cầm suất học bổng trên tay, em Nguyễn Phú Phương (HS lớp 7, trường THCS Dĩ An) rưng rưng nước mắt kể về hoàn cảnh của mình. Em mồ côi mẹ khi mới lên lớp 1, cha ở vậy làm công nhân nuôi hai anh em ăn học. Hiện nay, anh trai Phương đang học lớp 12 và thành tích học tập rất tốt. Học tập anh, cũng như lấy phần thưởng “tặng” cho người cha già, 6 năm liền, Phương đều đạt HS giỏi. “Em mơ ước sau này sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo, có tiền nuôi dưỡng cha”, đó là ước mơ mà Phương đang trên thêu dệt bằng tất cả sự nỗ lực của mình.

Hoàn cảnh đáng thương của Phương cũng là hoàn cảnh chung của 22 em được nhận học bổng đợt này do công ty trao tặng. Ngoài ra, công ty còn trao hàng chục đầu sách cho 69 trường học thuộc các bậc tiểu học, THCS, THPT trên hai địa bàn TX.Thuận An và Dĩ An. Tổng giá trị của hoạt động trao sách, tặng học bổng đợt này khoảng hơn 350 triệu đồng. Khi được hỏi mục đích của những việc làm đầy tính nhân văn này, ông Meguro, Tổng Giám đốc Công ty Yazaki chia sẻ, hàng ngày, ông gặp nhiều HS nghèo nhưng học rất giỏi. Ông nghĩ, mình cần phải làm gì đó giúp các em. Tâm nguyện đó của ông được BGĐ công ty đồng ý và trích lợi nhuận thực hiện. “Điều hạnh phúc nhất của mỗi con người chính là làm được nhiều việc có ý nghĩa, mang đến nhiều niềm vui cho những số phận không may mắn. Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích, động viên HS học tập tốt hơn”, ông Meguro nói.

Việc làm này của công ty đã trở thành truyền thống vào đầu năm học mới. 13 năm qua, công ty đã trao tặng hơn 6.000 đầu sách các loại, trao học bổng cho HS các trường học với tổng giá trị trên gần 3 tỷ đồng. Số tiền được trích từ lợi nhuận của công ty. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp của BGĐ, cán bộ công đoàn, người lao động (NLĐ) trong công ty. Ngoài ra, hàng năm công ty còn hỗ trợ người nghèo, chăm sóc đối tượng chính sách.

Trước không khí đầm ấm đó, ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nói, chương trình tặng sách và trao học bổng nhân dịp năm học mới của Công ty Yazaki là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần vì cộng đồng và ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ công tác giáo dục - đào tạo, góp phần cùng toàn xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho con của NLĐ được đến trường. Với những đầu sách có giá trị mà công ty trao tặng, đó sẽ là món quà hết sức ý nghĩa để hỗ trợ cho thầy cô giáo và các em HS trong nghiên cứu giảng dạy, học tập. Ngoài việc có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, công ty cũng là đơn vị làm tốt công tác chăm lo cho NLĐ. BGĐ công ty luôn tạo điều kiện và phối hợp với công đoàn công ty tổ chức các hoạt động vui chơi, chính sách hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ.

Việc làm của công ty rất đáng trân trọng!

 THIÊN LÝ   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=491
Quay lên trên