Đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững

Cập nhật: 04-12-2023 | 20:24:39

(BDO) Trong phiên đối thoại về “Quản lý đa quốc gia trên khắp châu Á” chiều 4-12 do ông Metin Guvener, Chủ tịch sáng lập Optima Orbits, (Vương quốc Anh) chủ trì, các diễn giả là giám đốc điều hành, tổ chức phát triển thay thế, đối tác quản lý, chủ tịch sáng lập đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Vương quốc Anh đã chia sẻ một số kinh nghiệm, cách nhìn nhận về quản lý đa quốc gia.

 Các đại biểu tham gia phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Các diễn giả chia sẻ, đối với các quốc gia, để có sự phát triển bền vững, yếu tố tiên quyết là cần đổi mới sáng tạo. Tùy vào điều kiện mỗi nước, tùy từng thời điểm cần đổi mới sáng tạo mang tính đột phá hay đổi mới sáng tạo mang tính từng phần.

Từ sau đại dịch Covid-19 càng cho thấy việc đổi mới sáng tạo mang tầm quan trọng hơn để giữ sự phát triển bền vững. Trong việc đổi mới sáng tạo, một trong những yếu tố không thể tách rời đó là đào tạo, thu hút nguồn nhân lực giữa các quốc gia để tạo sự thúc đẩy đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn, điều này càng quan trọng hơn đối với các tập đoàn đa quốc gia. Trong đổi mới sáng tạo, cũng cần phát huy tinh thần làm việc nhóm để phát huy trí tuệ tập thể giúp thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của phụ nữ trong đổi mới sáng tạo.

 Các diễn giả tham luận tại phiên thảo luận. Ảnh: Quốc Chiến

Các diễn giả cũng chia sẻ một số vấn đề về chính sách ưu đãi về thuế, kiểm soát lạm phát và kích cầu tiêu dùng.

Sự đa dạng, giao lưu về văn hóa giữa các nước cũng là yếu tố cần thiết trong quản lý đa quốc gia và đổi mới sáng tạo.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên