Đội tuyển Việt Nam có được thi đấu trên sân nhà?

Cập nhật: 10-07-2021 | 09:29:11

Mới đây, ông Windsor John, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á(AFC) đã thông báo rằng, các liên đoàn thành viên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 phải báo địa điểm thi đấu sân nhàtrước ngày 16-7, đồng thời báo sân trung lập đểlàm phương án dự phòng.

Người hâm mộ Việt Nam hy vọng sẽ được xem đội nhà thi đấu trên sân Mỹ Đình. Ảnh: THÁI HẢI

 Đây là tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhưng kèm với đó là sự lo lắng của những người đứng đầu nền bóng đá nước nhà. Người hâm mộvui vìcó thểđược xem đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình chạm trán với 5 đội bóng mạnh của châu Á, gồm: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Thế nhưng, sẽ là bài toán khó cho lãnh đạo VFF khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Những quy định về cách ly, phòng, chống dịch của Việt Nam như hiện tại sẽ không đáp ứng được yêu cầu đề ra của AFC.

“Tất cảcác đội tham gia vòng loại cuối cùng đều hy vọng thi đấu sân nhà của họ, nhưng dịch bệnh có thể buộc một số đội phải mất sân nhà. Theo các quy định liên quan của AFC, đội khách có thể chấp nhận cách ly tối đa 48 giờ theo các chính sách liên quan của quốc gia và khu vực nơi đặt trụ sở sân trung lập. Nếu vượt quá thời gian quy định, đội nhà sẽ không thể tổ chức trên sân nhà”, đây là chia sẻ từ trang chủ của AFC. Như vậy, nếu vẫn giữmức quy định cách ly 21 ngày như hiện tại, Việt Nam sẽ không đủ điều kiện đểtổchức 5 trận đấu trên sân nhà.

Trước đó, AFC có kếhoạch sẽ tổchức thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 theo dạng tập trung. Tuy nhiên, mới đây FIFA đã yêu cầu 12 đội bóng mạnh hàng đầu châu Á sẽ phải thi đấu sân nhà, sân khách đểphục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp ởchâu Á cũng như trên thếgiới, FIFA vàAFC cũng sẽ dựphòng phương án các đội đá sân trung lập. Lúc này, khi AFC ấn định thời gian phải báo cáo địa điểm sân nhà, sân trung lập, phần nào gây ra không ít khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Được biết, quan chức VFF đã báo cáo lên các cơ quan cóthẩm quyền về việc tổ chức các trận đấu của đội nhà. Tuy nhiên, mọi thứvẫn phải chờ.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên