Đoàn Thể thao Việt Nam có 43 thành viên tham dự Olympic Tokyo 2020

Cập nhật: 10-07-2021 | 06:53:40

Vận động viên Ánh Viên sẽ dự Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: TTXVN)

Theo Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vủa ban hành Quyết định số 2077/QĐ-BVHTTDL để thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản từ ngày 18/7-13/8.

Theo đó, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo gồm 43 thành viên, do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao, làm Trưởng đoàn.

Trong 43 thành viên có 25 cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia và 18 vận động viên của 11 môn thể thao gồm Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ); Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông); Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing); Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Quách Thị Lan (diền kinh); Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (rowing).

Đây là kỳ thế vận hội đặc biệt nhất từ trước đến nay do dịch COVID-19. Chính vì vậy, Đoàn Thể thao Việt Nam luôn kịp thời cập nhật thông tin từ Ban Tổ chức Đại hội nhằm điều chỉnh và đưa ra các giải pháp thích hợp. Việc đảm bảo an toàn về sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn của các vận động viên được ưu tiên hàng đầu.

Theo kế hoạch, ngày 9/7, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ được tiêm mũi vaccine thứ 2 phòng COVID-19 để đảm bảo đúng thời gian quy định của Ban Tổ chức Đại hội. Ngay sau khi sang Nhật Bản, đoàn được cách ly trong 3 ngày và làm các xét nghiệm. 

Tại kỳ Olympic Rio Brazil năm 2016, Đoàn Thể thao Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đã giành được 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở môn Bắn súng.

Ở kỳ Thế vận hội lần này vận động viên Hoàng Xuân Vinh tiếp tục được tham dự và vẫn là niềm hy vọng của Đoàn Thể thao Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên