Đồng hành, cộng lực phát triển

Cập nhật: 12-07-2024 | 08:13:12

Với tư duy sáng tạo, cách làm đột phá dựa trên tinh thần cùng nhà đầu tư phát triển, nhiều năm qua Bình Dương đã trở thành “thương hiệu mạnh” trong thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ngoài việc xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, Bình Dương luôn tạo thuận lợi tối đa về mọi mặt để nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh, gắn bó lâu dài.

Đối thoại, gặp gỡ để tìm tiếng nói chung, tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất, kinh doanh đã được Bình Dương tổ chức thường xuyên. Gặp gỡ hiệp hội ngành hàng, DN, nhà đầu tư, hoặc làm “cầu nối” cho những cuộc gặp gỡ giữa ngành ngân hàng, ngành thuế, hải quan… với cộng đồng DN trên địa bàn cũng chính là thể hiện cam kết mạnh mẽ của tỉnh nhà trong việc đồng hành cùng nhà đầu tư, DN phát triển.

 Không dừng lại ở những hội nghị gặp gỡ, đối thoại, những năm gần đây, để cùng DN, nhà đầu tư vượt khó, duy trì phát triển, Bình Dương với sự năng động, sáng tạo vốn có đã tổ chức rất nhiều sự kiện kinh tế lớn, mang tầm quốc gia, quốc tế để xúc tiến, mời gọi đầu tư, hợp tác thương mại, tìm kiếm thị trường, kết nối DN trong và ngoài nước. Các sự kiện như Diễn đàn kinh tế Horasis Ấn Độ, Horasis Trung Quốc, Gặp gỡ Hàn Quốc, Nhật Bản… cùng hàng loạt triển lãm máy móc, công nghệ, sản phẩm tiêu biểu với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu toàn cầu chính là những “nhịp cầu” phát triển được Bình Dương kết nối, hướng về DN.

Thông qua các diễn đàn, hội nghị, triển lãm được Bình Dương tổ chức đã mang đến cơ hội thực sự lớn cho cộng đồng DN đang đứng chân trên địa bàn tỉnh trong tìm kiếm hợp tác, khai thác thị trường, thúc đẩy đầu tư, vươn mình ra “biển lớn”. Cùng với đó, việc Bình Dương chủ động và chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới, Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á cũng như ký kết nhiều biên bản hợp tác, hữu nghị với nhiều địa phương ở các nước trong khu vực và thế giới chính là tạo ra cơ hội gặp gỡ, xích lại gần nhau hơn trên con đường vươn lên của DN, trong cũng như ngoài nước.

Mời gọi nhà đầu tư, đồng hành thực chất để cùng phát triển, tinh thần đó được Bình Dương thể hiện mạnh mẽ, bao trùm trên nhiều lĩnh vực. Đầu tư phát triển các khu công nghiệp hiện đại, thông minh, sinh thái chính là sự đồng hành của tỉnh được các nhà đầu tư, DN đánh giá cao. Đầu tư hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối liên tỉnh, liên vùng tạo thuận lợi tối đa cho lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu xuất nhập khẩu của nhà đầu tư, DN cũng chính là thể hiện cam kết đồng hành của Bình Dương.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=162
Quay lên trên