Đồng thuận vì mục tiêu phát triển

Cập nhật: 21-08-2023 | 07:57:26

Di dời các cơ sở sản xuất vào các khu, cụm công nghiệp, đưa công nghiệp về phía bắc là một trong những chủ trương lớn của tỉnh nhà. Chủ trương đó hoàn toàn phù hợp với thực tế, bởi sau nhiều năm phát triển nhanh của công nghiệp và đô thị, khu vực các địa phương phía nam quỹ đất công nghiệp đã “cạn”, mật độ dân cư đông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh về môi trường, hạ tầng kinh tế - kỹ thuật cần quan tâm giải quyết.

Triển khai thực hiện chủ trương trên cũng chính là bảo đảm cho sự phát triển hài hòa, bền vững của địa phương cũng như của chính những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong diện phải thực hiện di dời. Thực hiện di đời, hoặc chuyển đổi công năng, đặc biệt là đối với cơ sở của cả một doanh nghiệp đòi hỏi đặt ra nhiều vấn đề cần phải quan tâm, tính toán để bảo đảm duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, vì mục tiêu phát triển chung, địa phương cần sự đồng thuận của doanh nghiệp.

Để bảo đảm hài hòa lợi ích, đặc biệt là đối với doanh nghiệp, tỉnh và các ngành, địa phương liên quan đang xây dựng lộ trình di dời phù hợp, cùng với đó là những chính sách hỗ trợ. Đã có nhiều cuộc làm việc, tiếp xúc giữa các sở ngành liên quan đối với các doanh nghiệp trong diện di dời nhằm lắng nghe thấu đáo phản hồi, tìm giải pháp giải quyết những nguyện vọng chính đáng, hỗ trợ tối đa để quá trình di dời thuận lợi, doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động, phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều đáng mừng, các doanh nghiệp đều đã đồng thuận, những vấn đề liên quan sẽ phối hợp nhịp nhàng với các ban ngành tìm phương án giải quyết hiệu quả nhất để thực hiện thành công chủ trương lớn của tỉnh nhà.

Bình Dương, từ nhiều năm qua đã trở thành điểm đến của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nguồn lực của các nhà đầu tư đã đóng góp tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Trên tinh thần đồng hành nhất quán, thực chất, Bình Dương luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trên hành trình phát triển, coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của chính mình, thành công của doanh nghiệp là thành công của địa phương.

Sự đồng thuận, phối hợp nhịp nhàng đầy trách nhiệm của đôi bên đã góp phần tích cực xây dựng nên một nền kinh tế mạnh cho tỉnh nhà. Tiếp tục hành trình phát triển đó, Bình Dương đã và đang đầu tư hạ tầng công nghiệp, hạ tầng giao thông, trong đó bao gồm cả các địa phương phía bắc tỉnh một cách hoàn chỉnh, kết nối để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên