Tự hào để vươn tới…

Cập nhật: 19-08-2023 | 07:41:09

Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, người viết lại muốn có những dòng về chiến tranh giữ nước, lập quốc cũng là thêm một lần khơi gợi niềm tự hào, tự tôn dân tộc mà người Việt hôm nay phải khắc cốt ghi tâm, trao truyền cho hậu thế. Chừng đó thời gian cũng đủ dài để đất nước vươn vai cùng bạn bè năm châu bốn biển. Thực tế hiển nhiên của đất nước hôm nay đã khẳng định con đường đi của dân tộc đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, của Bác Hồ kính yêu là con đường tất yếu và tất thắng.

Lịch sử cận hiện đại Việt Nam là xuyên suốt những cuộc trường chinh giữ nước bi thương nhưng cũng quá đỗi hào hùng. Ôn lại truyền thống, nhắc nhớ, kể về các thế hệ cha ông của một thời xông pha trận mạc, đạp đổ gông xiềng, phá ách nô lệ ngoại bang hẳn rằng không giấy bút nào ghi chép hết. Dưới ngọn cờ thắm đỏ của Tổ quốc là màu máu xương của triệu triệu người dân Việt. Hình ảnh người lính vệ quốc, người chiến sĩ Điện Biên, Trường Sơn năm nào, bóng hình của những người mẹ, người vợ cống hiến, hy sinh cho đất nước đã tạc vào hình hài Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Cuộc Cách mạng mùa Thu Tháng Tám đã đổi đời nhân dân Việt Nam, đưa lịch sử dân tộc sang trang mới, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Vượt qua tất cả những rào cản, âm mưu phá hoại, Việt Nam hôm nay là một đất nước thanh bình, giàu sức sống, là đối tác chính trị, kinh tế, văn hóa… tin cậy của bạn bè năm châu. Cùng với hành trình của dân tộc, Bình Dương cũng đã vượt qua bao sóng gió, thời khắc bi thương để xây dựng lại quê hương. Vùng đất loang lổ hố bom, mảnh đạn ngày nào giờ đã xây nên một nền kinh tế mạnh, là điểm đến hấp dẫn của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Một Bình Dương văn minh, hiện đại, đáng sống, nghĩa tình đang dần hiện hữu.

Đánh đuổi quân thù, thống nhất giang sơn, lập nên chính quyền cách mạng, lập nên Nhà nước của dân, do dân, vì dân, các thế hệ cha ông đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của Tổ quốc giao phó. Bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh, trường tồn, trách nhiệm đó đặt lên vai thế hệ hôm nay và mai sau. Mỗi một thế hệ, mỗi một người dân Việt thấu hiểu giá trị của hòa bình để chung sức, chung lòng cho đất nước nở hoa.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=530
Quay lên trên