Kết nối bền chặt, đầu tư hiệu quả

Cập nhật: 18-08-2023 | 08:21:40

Trong tổng số hơn 4.120 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) vào Bình Dương từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai với 346 dự án, vốn đầu tư gần 6 tỷ đô la Mỹ, chiếm gần 15% tổng vốn FDI trên địa bàn tỉnh. Kết quả đó cho thấy, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản có sự quan tâm đặc biệt và đặt niềm tin khi bắt tay làm ăn với Bình Dương.

 Đến nay tại Bình Dương, hầu hết các “ông lớn” của Nhật Bản đều có dự án đầu tư, như các Tập đoàn Panasonic, Toshiba, Foster, Tokyu, Fujikura, Aeon Mall… Đặc biệt, thời gian gần đây, các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Nhật Bản đang tiếp tục đổ vốn mạnh vào các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị, thương mại - dịch vụ… Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và các đối tác Nhật Bản đã phát triển tốt đẹp và đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực. Bình Dương mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng không gian đầu tư và quy mô dự án. Và, với những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện nâng cấp cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính… Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản.

Năm 2023, Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”. Đây là dịp để tỉnh Bình Dương và các địa phương, đối tác Nhật Bản cùng đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua, phương hướng hợp tác trong thời gian tới; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thương mại - dịch vụ, thu hút đầu tư FDI cũng như thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương đến với các địa phương, đối tác Nhật Bản. Qua đó, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Với những hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu kết nối, kỳ vọng sự hợp tác đầu tư giữa Bình Dương và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ ngày càng bền chặt, hiệu quả.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên